+Aa-
    Zalo

    Nếu bạn quá chán các món trứng quen thuộc, thử ngay công thức đặc biệt này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trứng béo bùi, rau củ giòn ngọt, giò thơm và dai, tất cả hòa quyện với nhau làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Trứng 4 quả

    - Giò sống 100gr

    - Đậu que 30gr

    - Cà rốt 50gr

    - Dầu ăn 1 muỗng canh

    - Muối 1/2 muỗng cà phê

    - Hạt nêm 1 muỗng cà phê

    Cách làm:

    - Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt khúc dài cỡ ngón tay và cho ra đĩa. Cắt bỏ 2 đầu rồi tước bỏ chỉ xơ 2 bên của đậu que rồi rửa sạch và cho ra rổ để ráo.

    - Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 200ml nước và nấu sôi ở lửa lớn. Khi nước sôi thì cho vào nồi 1/2 muỗng cà phê muối.

    - Tiếp đó, cho cà rốt và đậu que vào luộc sôi ở lửa vừa khoảng 5 - 7 phút rồi vớt ra, cho vào thau nước lạnh ngâm khoảng 5 phút sau đó vớt ra đĩa cho ráo nước.

    trung cuon 1

    - Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng cho 2 tô khác nhau, cho vào mỗi tô 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng đũa đánh tan. Để có thể tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho cả lòng đỏ và lòng trắng vào cùng 1 tô rồi đánh tan gia vị.

    trung cuon 2

    - Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa sau đó cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho lòng trắng vào chiên từ 3 - 5 phút đến khi chín thì gắp cho ra đĩa.

    - Tiếp tục cho lòng đỏ vào chảo và chiên từ 3 - 5 phút đến khi trứng chín thì gắp cho ra đĩa.

    - Lần lượt xếp lớp lòng trắng ra thớt, sau đó xếp tiếp lớp lòng đỏ, rồi dùng muỗng dàn đều lớp giò sống lên trên. Kế đến, cho đậu que và cà rốt đã luộc chín vào rồi từ từ cuộn chặt lại.

    - Trứng sau khi cuộn thì cho vào nồi xửng hấp đi hấp chín trong vòng 7 - 10 phút ở lửa vừa.

    - Sau khi trứng cuộn đã hấp chín thì cho ra thớt, cắt thành các khoanh tròn dài khoảng 1 lóng tay, xếp ra đĩa là có thể thưởng thức.

    trung cuon 3

    - Trứng cuộn rau củ được cuộn chặt tay, nhiều màu sắc nhìn rất đẹp mắt. Trứng béo bùi, rau củ giòn ngọt, giò thơm và dai, tất cả hòa quyện với nhau làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

    trung cuon 4

    Cách chọn mua trứng gà tươi ngon:

    - Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.

    - Để kiểm tra trứng còn mới hay không, bạn hãy lắc nhẹ, nếu không nghe thấy tiếng trứng bên trong di chuyển thì đây là trứng mới.

    - Ngược lại, nếu khi lắc quả trứng mà nghe thấy tiếng trứng di chuyển bên trong, bề mặt trứng trơn láng thì đây là trứng đã để lâu, dễ bị hư.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-ban-qua-chan-cac-mon-trung-quen-thuoc-thu-ngay-cong-thuc-dac-biet-nay-a575635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan