+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ số lượng UAV Ukraine kỷ lục trong một ngày

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã bắn hạ gần 300 UAV tấn công do Ukraine triển khai chỉ trong một ngày.

    Báo Dân trí thông tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/4 cho biết, trong vòng 24 giờ, quân đội nước này đã đánh chặn thành công 291 UAV của Ukraine, nhiều nhất kể từ khi xung đột nổ ra cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không nêu cụ thể địa điểm bắn hạ các UAV này.

    Ngoài ra, Moscow cũng đánh chặn 3 bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 4 đạn pháo phản lực của Ukraine. Báo cáo cho biết thêm, kể từ khi xung đột nổ ra, Nga đã phá hủy gần 600 máy bay, 270 trực thăng, 499 xe tăng và các xe bọc thép khác, 725 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.266 xe chuyên dụng của Ukraine.

    Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những tuần gần đây, quân đội Ukraine đã tăng cường tấn công các mục tiêu quân sự và công nghiệp ở Nga bằng UAV tầm xa sản xuất trong nước, chủ yếu nhằm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở vũ khí, buộc đối phương phải tuyên bố tăng cường nỗ lực phòng không ở những khu vực này.

    Thiệt hại tại một cơ sở lọc dầu Nga sau khi bị Ukraine tấn công. Ảnh: Reuters

    Thiệt hại tại một cơ sở lọc dầu Nga sau khi bị Ukraine tấn công. Ảnh: Reuters

    Theo VietNamNet, Chuẩn tướng Dmitry Timkov – lãnh đạo Cơ quan tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) mới đây thừa nhận quân đội nước này đang phải đối mặt với những thất bại liên tiếp trên chiến trường. Quân đội Ukraine vì vậy không có lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy mạnh việc tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả cơ sở hạ tầng dầu mỏ của đối phương.

    "Tình hình ở tiền tuyến giống với một bệnh nhân phải sử dụng máy thở. Chúng tôi vẫn có thể duy trì, nhưng nếu phương Tây muốn Ukraine tạo ra được sự khác biệt, chúng tôi cần nhận được viện trợ đầy đủ hơn", Chuẩn tướng Dmitry Timkov cho biết.

    Thiếu tướng Vadim Skibitsky, Phó Giám đốc GUR, nhận định rằng việc lật ngược tình thế trên tiền tuyến là bất khả thi vào lúc này, và Ukraine buộc phải tìm cách để giảm áp lực. "Việc tập kích vào các cơ sở năng lượng bên trong lãnh thổ Nga được lấy ý tưởng từ chiến thuật trọng tâm (COG) của NATO. Các cuộc tấn công vào hậu tuyến có thể gây ra hoang mang, và buộc đối thủ phải phân bổ lực lượng để phòng thủ", ông Skibitsky nói.

    Tại cuộc phỏng vấn, các sĩ quan của GUR cũng nhận trách nhiệm về một loạt vụ tập kích UAV nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Nga trong thời gian gần đây. Trong khi đó, truyền thông Nga nói rằng Ukraine đang gia tăng các cuộc tấn công mang tính chất "khủng bố" do liên tục bị đẩy lùi trên tiền tuyến.

    Tờ Guardian nhận định GUR đang tiếp tục lên kế hoạch tập kích cầu Crưm trong nửa đầu năm 2024, nhằm vô hiệu hóa hoàn toàn công trình này. Trước đó, phía Nga từng cáo buộc GUR là bên đã thực hiện vụ đánh bom xe trên cầu Crưm hồi tháng 10/2022.

    P.U(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ban-ha-so-luong-uav-ukraine-ky-luc-trong-mot-ngay-a412140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan