+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ đưa 8.000 binh sĩ tập trận gần Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa tình hình Mỹ và Triều Tiên đang căng thẳng, Nga đã nhanh chóng điều 8.000 binh sĩ tập trận gần biên giới Triều Tiên.

    Giữa tình hình Mỹ và Triều Tiên đang căng thẳng, Nga đã nhanh chóng điều 8.000 binh sĩ tập trận gần biên giới Triều Tiên.

    Tổng thống Nga Vlamimir Putin tổ chức tập trận với 8,000 quân - Ảnh: Tass/Getty.

    Nga đã huy động 8.000 binh sĩ, 50 máy bay và 3.000 trang thiết bị quân sự đến khu vực Transbaikal, phía Đông Nga, cách biên giới Triều Tiên khoảng 3.000km, nhằm triển khai cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.

    Theo thông cáo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho hay: “Trong cụo kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu, binh sĩ thuộc một trong những đơn vị súng trường của lực lượng bộ binh hỗn hợp đã được điều đến khu vực Transbaikal bằng cách hành quân 150km và vượt qua sông Onon”.

    Hành động này được cho là để chuẩn bị sẵn khả năng phản ứng nếu xảy ra một cuộc xung đột quân sự tại bán đảo Triều Tiên. Hồi đầu năm, chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin cũng từng huy động binh sĩ đến sát biên giới với Triều Tiên.

    Cuộc diễn tập diễn ra giữa tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang xu hướng leo thang căng thẳng sau các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng.

    Theo giới chức quân sự Mỹ, Washington đã chuẩn bị sẵn những giải pháp quân sự với Triều Tiên nếu cần. Bên cạnh đó, Nga lên án các giải pháp quân sự nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-dua-8000-binh-si-tap-tran-gan-trieu-tien-a197821.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan