+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo tấn công khu vực lính Mỹ đóng quân tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow đã gửi 2 cảnh báo rõ ràng tới Washington, tuyên bố rằng Nga chuẩn bị tấn công một khu vực có quân đội Mỹ hiện diện tại Syria.

    Moscow đã gửi 2 cảnh báo rõ ràng tới Washington, tuyên bố rằng Nga chuẩn bị tấn công một khu vực có quân đội Mỹ hiện diện tại Syria.

    Lính Mỹ hiện diện tại căn cứ ở Syria. Ảnh: AP

    "Quân đội Nga tuần trước đã 2 lần cảnh báo Lầu Năm Góc về việc họ và các đơn vị quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị tấn công khu vực Al-Tanf, nơi có hàng chục lính Mỹ đóng quân", CNN dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết.

    Nga cho biết có nhiều khủng bố hoạt động trong một khu vực được quân đội Mỹ bảo vệ.

    Tuyên bố của chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đang làm dấy lên quan ngại của các tư lệnh Mỹ, rằng lực lượng của họ sẽ gặp nguy hiểm nếu Nga tổ chức tấn công như cảnh báo. Washington cũng đã phản hồi rằng, Nga không nên thách thức sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực.

    CNN dẫn lời các nguồn tin nói, tâm điểm lo ngại là căn cứ của liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở At Tanf. Lính Mỹ đang giúp kiểm soát vùng cấm rộng 55km xung quanh At Tanf. Do nằm sát biên giới Syria, Jordan và Iraq, vùng này được xem là một địa điểm chiến lược then chốt khi Mỹ, Iran và Nga cạnh tranh ảnh hưởng trong khu vực.

    Theo các quan chức Mỹ, Nga có thể triển khai chiến đấu cơ hoặc tàu chiến phóng tên lửa hành trình từ đông Địa Trung Hải nhằm vào các vị trí được cho là của khủng bố ở Al-Tanf. Điều này gây nguy cơ xung đột quân sự giữa Nga và Mỹ nếu đòn đánh không chính xác hoặc tin tình báo về mục tiêu bị sai lệch.

    Một quan chức nói với CNN: "Chúng tôi đã khuyên họ tránh xa At Tanf. Chúng tôi sẵn sàng đáp trả. Mỹ không định chiến đấu chống chính phủ Syria hay bất kỳ nhóm nào có thể đang hỗ trợ họ. Tuy nhiên, nếu bị tấn công, Mỹ sẽ không ngại sử dụng sức mạnh cần thiết và tương xứng để bảo vệ mình, bảo vẹ liên quân hoặc các lực lượng đối tác".

    Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho biết bộ binh Nga hiện chưa xuất hiện gần Al-Tanf trong những ngày qua.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-tan-cong-khu-vuc-linh-my-dong-quan-tai-syria-a243164.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan