+Aa-
    Zalo

    Nga chặn âm mưu ám sát lãnh đạo đài RT

    (ĐS&PL) - Các quan chức Nga cho biết đã ngăn chặn âm mưu ám sát hai nhà báo nổi tiếng trong nước, bao gồm lãnh đạo đài RT, đồng thời đưa ra cáo buộc rằng Ukraine đứng sau vụ việc này.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 15/7 thông báo đã chặn kế hoạch của tình báo Ukraine nhằm ám sát Tổng biên tập đài RT Margarita Simonyan và nhà báo Ksenia Sobchak.

    Các điều tra viên xác định nhóm Neo-Nazi Paragraph-88 là tổ chức nhận lệnh và thực hiện kế hoạch. Những thành viên tổ chức bị bắt vào ngày 14/7 ở Moscow và tỉnh Ryazan.

    "Trong quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận đã lên kế hoạch ám sát theo lệnh của Cơ quan An ninh Ukraine với thù lao 1,5 triệu ruble (hơn 16.000 USD) cho mỗi vụ ám sát thành công", FSB cho biết, bổ sung rằng những nghi phạm đã theo dõi nhà riêng và nơi làm việc của hai nhà báo.

    Cán bộ của FSB cũng đã thu giữ một súng trường tự động AK, 90 viên đạn AK, dao, tay nắm gấu (quả đấm thép), gậy cao su, còng tay, các phương tiện liên lạc.

    FSB cho biết: "Ủy ban Điều tra có kế hoạch khởi tố hình sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ với tội danh cực đoan và khủng bố".

    Toàn án quận Basmanny (Moscow, Nga) đã ra phán quyết bắt 7 thành viên thuộc các tổ chức dân tộc chủ nghĩa nghi tham gia ám sát các nhà báo Margarita Simonyan và Ksenia Sobchak.

    nga chan am muu am sat lanh dao dai rt
    Nhân viên FSB bắt giữ các nghi phạm âm mưu ám sát tổng biên tập đài RT. Ảnh: FSB.

    Được biết, Simonyan và Sobchak là hai nhà báo có sức ảnh hưởng lớn trong dư luận Nga và giữ lập trường ủng hộ chiến sự tại Ukraine. Sobchak từng tranh cử tổng thống vào năm 2018.

    Trong một năm qua, tại Nga đã xảy ra 3 vụ đánh bom nhắm vào những nhà hoạt động chính trị, xã hội và nhà báo ủng hộ chiến sự. Vụ đánh bom gần nhất xảy ra vào tháng 5, khiến nhà báo Zakhar Prilepin bị thương.

    Hai vụ đánh bom trước đó khiến nhà báo Darya Dugina và blogger quân sự Vladlen Tatarsky thiệt mạng. Moscow cáo buộc Kiev đứng sau cả hai vụ đánh bom, trong khi chính phủ Ukraine cho rằng các vụ tấn công thực chất là hậu quả tranh giành quyền lực giữa các phe phái tại Nga.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-am-muu-am-sat-lanh-dao-dai-rt-a583140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc ông Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine. Tại đây, ông đã gặp gỡ Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky, đồng thời ghé thăm địa điểm nhạy cảm Bucha gần thủ đô Kiev.

    Ukraine quyết tâm giành lại Crimea từ tay Moscow

    Ukraine quyết tâm giành lại Crimea từ tay Moscow

    Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi tuyên bố khi Kiev có đủ vũ khí và phương tiện cần thiết, nước này sẽ quyết giành lại Crimea - bán đảo Nga đã sáp nhập năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.