+Aa-
    Zalo

    Video: Nga đẩy lùi chiến dịch tấn công quy mô lớn của Ukraine vào vùng Belgorod

    (ĐS&PL) - Truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của Kiev vào vùng Belgorod.

    Vietnamnet dẫn tin từ RT, trong ngày 11/3, phóng viên Evgeny Poddubny của kênh truyền hình Russia 1 đã tiết lộ về kế hoạch của Ukraine nhằm tập kích vùng Belgorod ở biên giới Nga. Đây là một chiến dịch quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều xe tăng và xe bọc thép, nhưng đã bị quân đội Nga đẩy lùi.

    "Cuộc tập kích của Ukraine diễn ra vào ngày 10/3, nhằm vào quận Grayvoronsky ở Belgorod. Kế hoạch tập kích do lực lượng Artan của Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) chỉ đạo. Đối thủ đã triển khai 5 xe tăng, 10 xe bọc thép chở quân, pháo tự hành và một số phương tiện khác nhằm hỗ trợ bộ binh", ông Poddubny nói.

    Truyền thông địa phương cho biết, lực lượng Ukraine đã cố gắng di chuyển bí mật thông qua các con đường núi, nhưng vẫn bị quân đội Nga phát hiện. Ngay sau khi phát hiện ra đối thủ, Nga đã triển khai máy bay chiến đấu và UAV để tập kích.

    nga-day-lui-mot-chien-dich-tan-cong-quy-mo-lon-cua-ukraine-vao-vung-belgorod.mp4

    Trong đoạn video được phóng viên Poddubny đăng kèm, có cảnh tên lửa đạn đạo Islander bắn nổ pháo Caesar được Pháp gửi tới Ukraine. Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng sử dụng bom thông minh FAB và UAV cảm tử Lancet để đẩy lùi đối thủ.

    "Đợt tấn công chính xác của quân đội Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu 70 binh lính của đối thủ, vô hiệu hóa 5 xe tăng, 3 pháo tự hành, một hệ thống tên lửa phóng loạt và nhiều xe bọc thép chở quân", ông Poddubny nói thêm.

    Ông mô tả nỗ lực đột kích này là một “cuộc phiêu lưu quân sự” nhằm “tạo ra sự hoảng loạn ở Nga".

    Quân đội Nga và Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin này.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-day-lui-mot-chien-dich-tan-cong-quy-mo-lon-cua-ukraine-vao-vung-belgorod-a614033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan