+Aa-
    Zalo

    Nga dồn dập đưa tên lửa áp sát biên giới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa đất đối không và xe tăng tới biên giới Triều Tiên làm tình hình báo đảo càng thêm nguy cấp trước bối cảnh có thể xảy ra một cuộc Chiến tranh thế giới thứ 3.

    Video ghi lại hình ảnh quân đội Nga điều tên lửa đất đối không và xe tăng tới biên giới Triều Tiên làm tình hình báo đảo càng thêm nguy cấp trước bối cảnh có thể xảy ra một cuộc Chiến tranh thế giới thứ 3.

    [mecloud]pQppZfeR30[/mecloud]

    Tờ Daily Star của Anh đã đăng tải đoạn video bất ngờ này. Trong video cho thấy quân Nga rầm rập đưa xe tăng, tên lửa đất đối không tới thành phố Vladivostok ,Nga, cách biên giới Triều Tiên chỉ 13 km. Thành phố này nằm trong phạm vi tấn công của Triều Tiên, đồng thời là khu vực đóng quân một căn cứ hải quân quan trọng của Nga.

    Trước đó, Nga cũng điều một số tàu chiến tới khu vực biển Hoa Đông nhằm theo dõi hoạt động của tàu sân bay USS Carl Vinson và đảm bảo lợi ích quốc gia không bị xâm phạm. Động thái mới nhất của Nga khiến khu vực này thêm leo thang.

    Hình ảnh xe tăng Nga rầm rập tiến sát biên giới Nga.

    Phía Nga hiện chưa không xác nhận video này tuy nhiên người dân ở thành phố Vladivostok đã lo ngại khi thấy rất nhiều xe thiết giáp trên đường phố. Đoạn clip được cho là do một người dân địa phương quay lại.

    Tờ Daily Star đưa tin, ít nhất 8 dàn tên lửa đất đối không hiện đại cũng có mặt, tất cả đều thuộc biên chế của Không quân Nga.

    Mối đe dọa chiến tranh nổi lên sau khi các chuyên gia quân sự cấp cao cảnh báo rằng Triều Tiên có thể  đang sở hữu lượng nguyên liệu hạt nhân nhiều hơn ước tính trước đó nhiều lần, đồng thời lượng urani cần thiết đã được làm giàu ở cấp độ cao và plutoni cho tới 60 đầu đạn hạt nhân.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố Bình Nhưỡng cũng sẵn sàng cho một ‘chiến tranh’ với Mỹ.

    Trước đó, Lầu Năm Góc đã điều động ba tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang quân sự ở Đông Á. Theo các nguồn tin quân sự nhận định, vụ 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công vào căn cứ Syria hay nếm “mẹ của các loại bom” vào khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan, có thể là mục đích Mỹ muốn cảnh báo tới Triều Tiên.

    Trước đó, theo tờ Chosun của Hàn Quốc, Trung Quốc đã triển khai 150.000 binh sĩ tới biên giới với Triều Tiên nhằm sẵn sàng phản ứng với làn sóng người tị nạn nếu Mỹ tấn công.

    Theo tờ báo Nga, Triều Tiên cũng đã thông báo cho 160.000 người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng di tản khẩn cấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-don-dap-dua-ten-lua-ap-sat-bien-gioi-trieu-tien-a187628.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan