+Aa-
    Zalo

    Nga hoàn tất công tác bảo đảm an ninh cho World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng việc thắt chặt an ninh tại các thành phố diễn ra các trận thi đấu, cơ quan an ninh Nga tin tưởng họ sẽ ngăn chặn được mọi mối đe dọa có thể xảy ra đối với World Cup

    Bằng việc thắt chặt an ninh tại các thành phố diễn ra các trận thi đấu, cơ quan an ninh Nga tin tưởng họ sẽ ngăn chặn được mọi mối đe dọa có thể xảy ra đối với World Cup 2018.

    Trong một cuộc họp báo ngày 6/6, ông Alexei Lavrishchev, người đứng đầu Tổng cục An ninh Nga (FSB) cho biết công tác đảm bảo an ninh cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã hoàn tất.

    “Các biện pháp an ninh được thực hiện với quy mô chưa từng thấy. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế và chúng tôi cũng nghiên cứu thêm kinh nghiệm quốc tế.

    Hôm nay, chúng tôi không phát hiện mối đe dọa nào với các đội bóng cũng như khách du lịch đến Nga. Sau nhiều năm chuẩn bị, chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch an ninh rõ ràng và sẵn sàng ngăn chặn, loại bỏ mọi mối đe dọa an ninh”, ông Lavrishchev nói.

    An ninh Nga đã sẵn sàng đảm bảo an ninh cho World Cup 2018.

    Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt tại các thành phố diễn ra trận đấu. Hoạt động kinh doanh trong thời gian World Cup diễn ra cũng sẽ bị hạn chế. Người dân được khuyến khích không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người.

    Nga có nhiều lo lắng về nguy cơ khủng bố hơn là các vụ ẩu đả giữa những người hâm mộ bóng đá. Tàn dư của IS và Al Qeada nhiều lần đe dọa tấn công nước Nga, kể từ khi Moscow can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria vào năm 2015.

    Về phía mình, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết họ hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của Nga trong việc đảm bảo an ninh cho World Cup.

    Ít nhất 600.000 du khách sẽ đến Nga để tận hưởng không khí World Cup. Các trận đấu sẽ diễn ra tại 11 thành phố trên khắp nước Nga từ ngày 14/6 - 15/7. Nga đã tổ chức thành công Thế vận hội mùa Đông 2014 tại Sochi mà không gặp bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-hoan-tat-cong-tac-bao-dam-an-ninh-cho-world-cup-2018-a232243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan