+Aa-
    Zalo

    Nga vạch ra kịch bản bị tấn công tổng lực

    (ĐS&PL) - Các nhà phân tích đã vạch ra các kịch bản, trong đó "các đối thủ" của Nga sẽ tiến hành một cuộc chiến thông tin trước khi phát động các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích đồng thời.

    Báo Dân trí đưa tin, trong một bài viết được đăng tải trên tạp chí Voyennaya Mysl (Tư tưởng quân sự) - một ấn phẩm của Bộ Quốc phòng Nga, các nhà phân tích quân sự cho rằng phương Tây đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công tên lửa và không kích vào nước này.

    Bài viết khẳng định các quan chức phụ trách chính sách đối ngoại ở phương Tây đang tìm cách thiết lập các đội hình tác chiến chung gồm các đội quân có tính cơ động cao, có thể nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng hành chính, chính trị và công nghiệp quốc phòng của Nga.

    "Sẽ có một cuộc tấn công chớp nhoáng trên quy mô toàn cầu và một số cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích quy mô lớn", bài viết dự đoán. Theo các nhà phân tích, các mục tiêu bị tấn công có thể trên đất liền, trên biển, trên không và trong không gian cũng như trong lĩnh vực thông tin.

    nga len day cot cho kich ban bi tan cong tong luc1
    Lực lượng Nga tham gia tập trận Vostok hồi năm 2018. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Bài viết cho rằng các đối thủ của Nga sẽ tiến hành các hoạt động tấn công trên không và sau năm 2030, các cuộc tấn công này có thể diễn ra từ không gian. “Không quân sẽ là một trong những lực lượng đầu tiên tham gia hoạt động chiến đấu (vì khả năng cơ động), thậm chí có thể trước khi triển khai lực lượng chính", các nhà phân tích Nga nhận định.

    Theo VnExpress, bài viết trên ấn phẩn của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho rằng trước khi mở chiến dịch tấn công, đối phương sẽ phát động cuộc chiến trên mặt trận thông tin, cũng như thực hiện các hành động "khiêu khích" và "mang tính gây hấn" như triển khai máy bay trinh sát, oanh tạc cơ và thiết bị bay không người lái gần biên giới với Nga.

    Trong bối cảnh đó, không quân Nga sẽ cần được trang bị các mẫu phi cơ và drone mới hoặc được hiện đại hóa, các hệ thống hỏa lực tự động tiên tiến, cũng như cải thiện năng lực trinh sát và tình báo.

    Bài viết được đăng trong bối cảnh quan hệ Nga - NATO đã đi xuống nghiêm trọng sau khi xung đột tại Ukraine bùng phát cuối tháng 2/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết một trong các nguyên nhân khiến ông phát động chiến sự là do lo ngại về đà mở rộng của NATO về phía đông.

    Căng thẳng giữa hai bên gần đây leo thang sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 26/2 tuyên bố phương Tây "không loại trừ khả năng" đưa quân tới Ukraine. Điện Kremlin sau đó cảnh báo điều này sẽ dẫn tới nguy cơ đối đầu trực tiếp "không thể tránh khỏi" giữa NATO với Nga.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 29/2 cũng cho rằng khối quân sự này có thể cuốn vào một cuộc xung đột với Moscow trong trường hợp Nga giành chiến thắng trước Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-day-cot-cho-kich-ban-bi-tan-cong-tong-luc-a613234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan