+Aa-
    Zalo

    Nga nối lại chuỗi không kích vào Kiev, Ukraine bắn hạ 37 tên lửa Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố đã bắn hạ tất cả tên lửa do Nga triển khai trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào thủ đô Kiev.

    Kyiv Independent dẫn mới nhất thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, trong đêm ngày 20 và rạng sáng ngày 21/3 (theo giờ địa phương), Nga phóng tổng cộng 2 tên lửa đạn đạo và 29 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 nhằm vào thủ đô Kiev của nước này.

    Các tên lửa được phóng bởi 11 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ khu vực Volgodonsk thuộc tỉnh Rostov và Engels thuộc tỉnh Saratov của Nga. Các đơn vị tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Không quân Ukraine và các đơn vị hỏa lực cơ động đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không. Các tên lửa nhắm vào thủ đô Kiev đều đã bị đánh chặn thành công.

    Theo Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko, ít nhất 10 cư dân bị thương trong do mảnh vỡ tên lửa trong vụ tấn công, trong đó có 2 người phải nhập viện. Trong số các nạn nhân, 6 người đến từ quận Shevchenkivskyi của Kiev và 4 người còn lại đến từ quận Svyatoshynsky.

    nga noi lai chuoi khong kich vao kiev ukraine ban ha 37 ten lua nga trong dem
    Thiệt hại tại một tòa nhà ở thủ đô Kiev của Ukraine sau cuộc tấn công hôm 21/3. Ảnh: Reuters

    Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, một trường mẫu giáo, các cơ sở thương mại, cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông. Các dịch vụ khẩn cấp đã làm việc tại các địa điểm bị ảnh hưởng và các đánh giá đang được tiến hành để xác định toàn bộ mức độ thiệt hại.

    Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Kiev cho biết, đây là cuộc tấn không kích bằng tên lửa lớn đầu tiên của Nga nhằm vào thủ đô Ukraine trong gần 2 tháng qua.

    “Sau 44 ngày tạm dừng, đối phương (Nga) đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa khác nhằm vào Kiev. Tất cả các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Việc giải quyết hậu quả của cuộc tấn công tên lửa đang được tiến hành", ông Popko nói.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 19/3 cho biết, tính từ đầu tháng 3 đến nay, phía Moscow đã phóng 130 tên lửa, hơn 320 máy bay không người lái (UAV) và gần 900 quả bom dẫn đường nhằm vào lãnh thổ Ukraine.

    Ông Zelensky tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã chứng minh được khả năng bắn hạ máy bay không người lái, tên lửa hay bất kỳ vũ khí được Nga triển khai trong các cuộc tấn công một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lãnh thổ nước này vẫn đang cần được bảo vệ nhiều hơn.

    Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi các đồng minh phương Tây tiếp tục cung cấp thêm các hệ thống phòng không giúp nước này bảo vệ lãnh thổ. Theo ông, các hệ thống phòng không như Patriot nên được phát huy đúng tác dụng theo mục đích chúng được tạo ra là bảo vệ mạng sống của người dân.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-lai-chuoi-khong-kich-vao-kiev-ukraine-ban-ha-37-ten-lua-nga-trong-dem-a615338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan