+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiếp tục đẩy lùi Ukraine, sẽ thành lập thêm 30 đơn vị mới

    (ĐS&PL) - Nga đang tiếp tục đẩy lùi lực lượng Ukraine trên các mặt trận và sẽ tăng cường quân đội bằng cách bổ sung thêm 2 đội quân và 30 đơn vị mới vào cuối năm nay.

    “Các nhóm quân Nga tiếp tục đẩy lùi đối phương (Ukraine) ra khỏi vị trí của họ. Mỹ và các quốc gia đồng minh khác đang cực kỳ lo ngại về sự thành công của Lực lượng Vũ trang Nga”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây nói với các tướng cấp cao trong quân đội.

    Ông Shoigu cho biết, việc tập hợp các binh sĩ kết hợp sẽ giúp quân đội Nga tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được và tăng cường tác động của hỏa lực vào các mục tiêu của Ukraine. Nga đã tuyển dụng hàng trăm nghìn binh sĩ hợp đồng và sẽ thành lập 2 đội quân cùng 30 đơn vị mới bao gồm 14 sư đoàn và 16 lữ đoàn trong năm nay.

    Trước cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra từ ngày 15-17/3, Ukraine đã tăng cường tấn công bằng cách pháo kích vào các khu vực biên giới Nga, tấn công các nhà máy lọc dầu và sử dụng lực lượng ủy nhiệm để cố gắng xâm nhập vào vùng biên giới.

    nga tuyen bo tiep tuc day lui ukraine se thanh lap 2 doi quan moi
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters

    Ông Shoigu cho biết an ninh hiện đã được thắt chặt tại chính phủ Nga và các cơ sở khác đồng thời hệ thống phòng không cũng được tăng cường. Ông thông báo Nga đã bắn hạ 419 máy bay không người lái và 67 tên lửa của Ukraine trong thời gian cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra đồng thời gây tổn thất nặng nề cho lực lượng ủy nhiệm của Kiev.

    Theo hãng tin Reuters, Nga kiểm soát chưa đến 1/5 diện tích lãnh thổ Ukraine và Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tiến sâu hơn vào các vùng lãnh thổ của đối phương sau khi thành công giành quyền kiểm soát Avdiivka – một thành phố trọng điểm của tỉnh Donetsk.

    Các quan chức tình báo phương Tây cho rằng cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể sẽ bước vào một bước ngoặt. Do đó, Ukraine cần thêm hỗ trợ quân sự từ các đồng minh, đặc biệt là viện trợ về vũ khí và đạn dược để tránh gặp nhiều thất bại trên chiến trường.

    Ngày 19/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chủ trì cuộc họp hàng tháng của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (UDCG) tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức, với khoảng 50 quốc gia đồng minh đang hỗ trợ Ukraine.

    Sau cuộc họp, trả lời báo chí, người đứng đầu Lầu Năm Góc cảnh báo rằng sự sống còn của Ukraine hiện đang gặp nguy hiểm và an ninh của Mỹ đang gặp nguy hiểm. Ông nhấn mạnh các Washington cùng các đối tác sẽ tiếp tục tăng cường viện trợ cho Kiev

    “Hôm nay tôi rời khỏi đây với quyết tâm tiếp tục duy trì sự hỗ trợ an ninh và đạn dược của Mỹ. Và đó là vấn đề sống còn và chủ quyền đối với Ukraine, cũng là vấn đề danh dự và an ninh đối với Mỹ”, ông Austin nói thêm song không cho biết Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine như thế nào nếu không có nguồn ngân sách bổ sung.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tiep-tuc-day-lui-ukraine-se-thanh-lap-them-30-don-vi-moi-a615289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan