+Aa-
    Zalo

    Nga: Quan chức, truyền thông Mỹ gây ảnh hưởng xấu đến quan hệ 2 nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói rằng "sự chỉ trích qua lại của quan chức và các phương tiện truyền thông Mỹ" làm tổn hại đến quan hệ 2 nước.

    Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng "sự chỉ trích qua lại của quan chức và các phương tiện truyền thông Mỹ" làm tổn hại đến quan hệ 2 nước.

    Các cáo buộc rằng Nga đã tấn công mạng là không đúng sự thật, ông Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông cũng cho rằng: "Đây là thời điểm quan trọng để người Mỹ nghĩ lại về việc liệu đất nước họ có yếu kém đến mức độ để cho một quốc gia khác can thiệp vào công việc nội bộ và tác động đến hệ thống bầu cử?".

    "Những tuyên bố trước thật không thể tưởng tượng được. Tất cả điều này là không đúng sự thật. Chúng ta phải tỉnh táo”, ông Peskov cho biết thêm.

    Phát ngôn viên Dmitry Peskov. Ảnh: CNN

    Đối với các câu hỏi về mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump với chính phủ Nga, ông Peskov tái khẳng định Nga không can thiệp vào nền chính trị Mỹ. "Chúng tôi không có ý định xâm nhập. Điều duy nhất tôi có thể nói là sự điên cuồng trong chính quyền Washington và trong giới truyền thông Mỹ đang gây ra rất nhiều tổn hại cho quan hệ song phương".

    “Mỹ là quốc gia có ảnh hưởng trên toàn cầu và Nga đang tìm kiếm mối quan hệ với một chính phủ ổn định, ông Peskov nhấn mạnh. Đối với Moscow, chúng tôi rất quan tâm đến việc có được một đối tác có thể dự đoán được, một khả năng có thể dự đoán được cho cuộc đối thoại. Và bây giờ, chúng tôi cảm thấy tiếc vì đã không có một môi trường thoải mái cho cuộc đối thoại, đó tất nhiên là điều đáng tiếc".

    Peskov cũng nói rằng ông cảm thấy thất vọng vì Nga trở thành một vấn đề chính trị ở Mỹ. "Chúng tôi thực sự xin lỗi về tình hình mà 2 nước đang phải đối mặt”.

    Vào đầu tháng 1/2017, cựu Tổng thống Barack Obama đã tiến hành các bước chưa từng có để trả đũa sự can thiệp vào Nga vào cuộc bầu cử năm 2016.

    Chính quyền ông Obama đã mô tả sự tham gia của Nga là "hoạt động có tính độc hại" và xử phạt 4 cá nhân, 5 thực thể Nga vì cáo buộc họ can thiệp bầu cử. Lầu Năm Góc cũng ra lệnh cho 35 nhà ngoại giao Nga rời khỏi đất nước, đóng cửa 2 lãnh sự quán Nga ở Mỹ.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-quan-chuc-truyen-thong-my-gay-anh-huong-xau-den-quan-he-2-nuoc-a183165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan