+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dồn dập trên mọi mặt trận, Ukraine thừa nhận rơi vào thế bất lợi

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lục quân Ukraine thừa nhận nước này đang rơi vào tình thế bất lợi trong bối cảnh lực lượng Nga tấn công dồn dập trên khắp các mặt trận.

    Hãng tin RT đưa tin, Đại tướng Aleksandr Syrsky - Tư lệnh Lục quân Ukraine hôm 10/12 thừa nhận trong một bài đăng trên Telegram rằng “tình hình hoạt động ở phía Đông vẫn còn khó khăn” và quân đội Nga đang “không ngừng tiến hành các hoạt động tấn công trên toàn mặt trận”.

    Ông Syrsky thông tin thêm rằng ông đã có một cuộc họp với các chỉ huy Ukraine - những người đang thực hiện nhiệm vụ phòng thủ ở mặt trận miền Đông để phân tích tình hình và lên kế hoạch cho các bước tiếp theo. Ông nhấn mạnh, các quyết định được đưa ra tại cuộc họp nhằm đảm bảo tính bền vững của hệ thống phòng thủ, bảo toàn tính mạng cho binh lính Ukraine và sử dụng đạn dược một cách hợp lý.

    nga tan cong don dap tren moi mat tran ukraine thua nhan roi vao tinh the bat loi
    Nga tấn công Ukraine dồn dập trên khắp các mặt trận. Ảnh: AP

    Cuối tháng 11, Tổng thống Volodymyr Zelensky từng thừa nhận rằng cuộc phản công bắt đầu từ tháng 6 của nước này đã không đạt được thành công như kỳ vọng. Ông tuyên bố các lực lượng Ukraine sẽ chuyển từ tấn công sang tập trung xây dựng các công trình công sự.

    Tổng thống Zelensky gần đây cũng phản ánh về tình trạng cấp pháo binh của phương Tây đã thực sự chậm lại kể từ khi chiến sự Israel - Hamas nổ ra ở Dải Gaza vào ngày 7/10. Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần qua đã cảnh báo rằng nguồn viện trợ dành cho Ukraine sắp cạn kiệt. Nhà Trắng nỗ lực thúc đẩy “gói an ninh quốc gia” trị giá 106 tỷ USD cho Ukraine và Israel, song đã bị các đảng viên Cộng hòa ngăn chặn.

    Một lính pháo binh Ukraine tuần trước tiết lộ với tờ The Times của Anh rằng đơn vị của anh đã ngừng nhắm mục tiêu vào các đơn vị nhỏ hơn của Nga để bảo tồn đạn pháo và chỉ được sử dụng trong những tình huống quan trọng hơn

    Tổng thống Zelensky dự kiến sẽ đến thăm Nhà Trắng vào 12/12, giữa lúc cuộc thảo luận về gói viện trợ cho Kiev tại Quốc hội Mỹ vẫn chưa đi đến một thỏa thuận chung. Theo thông báo hôm 10/12 từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, ông Biden đã mời ông Zelensky đến thăm Nhà Trắng để “nhấn mạnh cam kết không thể lay chuyển của Washington về việc hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột với Nga”.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 10/12 cho biết ngành công nghiệp quốc phòng của nước này đã “có được động lực” và có thể tăng sản lượng lên gấp nhiều lần bất chấp việc xung đột với Ukraine tiếp tục kéo dài và trở thành cuộc chiến tiêu hao.

    “Ukraine đang dùng hết mọi thứ. Họ không có căn cứ riêng. Khi bạn không có nền tảng riêng, không có hệ tư tưởng riêng, không có ngành nghề riêng, không có tài chính của riêng mình, không có bất cứ thứ gì của riêng mình, thì không có tương lai”, ông Putin nói.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-don-dap-tren-moi-mat-tran-ukraine-thua-nhan-roi-vao-the-bat-loi-a603053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan