+Aa-
    Zalo

    Nga: Thủ đô Moscow tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ bên ngoài thủ đô Moscow (Nga), trong khi một chiếc khác đâm vào tòa nhà đang xây dựng ở Moscow City.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên TASS, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin chia sẻ trên Telegram rằng, lực lượng phòng không đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) bên ngoài thủ đô Moscow (Nga) vào đầu ngày 23/8. Tuy nhiên, một chiếc UAV khác đã đâm vào một tòa nhà đang xây dựng ở Trung tâm tài chính Moscow City.

    Ông Sergry cho biết thêm, các đội phản ứng đã được điều động đến hiện trường. Theo báo cáo sơ bộ, vụ việc không gây ra thương vong về người.

    Trước đó, một quan chức hàng không nói với TASS rằng, các sân bay ở Moscow đã tạm thời đóng cửa. Trong khi đó, một quan chức dịch vụ khẩn cấp tiết lộ tòa nhà đang được xây dựng tại Moscow City bị hư hại nhẹ, một số cửa sổ bị phá vỡ.

    nga thu do moscow lai bi may bay khong nguoi lai tan cong
    Máy bay không người lái đâm vào một tòa nhà đang xây dựng ở Moscow City (Moscow, Nga). Ảnh minh họa: TASS

    Các cuộc không kích bằng UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga gia tăng kể từ khi 2 chiếc UAV bị phá hủy tại Điện Kremlin vào tháng 5/2023. Một số UAV thậm chí bị bắn hạ ngay trên bầu trời thủ đô Moscow. Nga cáo buộc Ukraine dàn dựng các vụ tấn công này nhưng Kiev không nhận trách nhiệm.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, ngày 21/8, ông Kirill Budanov – người đứng đầu Tổng cục Tình báo của quân đội Ukraine (GUR) cho biết Kiev đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác vào Crimea trong vài ngày tới.

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ITV, ông Bidanov nói rằng có “rất nhiều người trên bán đảo Crimea đang háo hức mong đợi” sự trở lại của chính quyền Ukraine và Kiev cần “tạo niềm tin” cho họ. “Hành động của chúng tôi hiện đã rõ ràng và sẽ còn nhiều hành động khác trong vài ngày tới”, ông cho hay.

    Theo thông tin trên RT, những bình luận của ông Budanov về các hành động “rõ ràng” của Ukraine dường như đang ám chỉ đến sự thừa nhận của ông Vasily Malyuk - Giám đốc Cơ quan an ninh Quốc gia Ukraine (SBU) về việc thiết bị không người lái trên biển của Kiev đã thực hiện cuộc tấn công nhắm vào cầu Crimea hôm 17/7.

    nga thu do moscow lai bi may bay khong nguoi lai tan cong1
    Ông Kirill Budanov – người đứng đầu Tổng cục Tình báo của quân đội Ukraine (GUR). Ảnh: RT

    Ukraine đang tăng cường các cuộc tấn công vào Crimea trong những tuần gần đây, nhắm mục tiêu vào cây cầu nối từ Taman đến Kerch bằng thiết bị không người lái trên không và trên biển, cũng như tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp.

    Được biết, trong tuần trước, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công bằng tên lửa vào cầu Crimea, đồng thời bắn hạ 20 thiết bị không người lái nhắm vào bán đảo Crimea.

    XEM THÊM: TASS: Nga cải tiến mẫu xe tăng T-14 Armata

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, bắt đầu vào đầu tháng 6/2023, cuộc phản công được dự báo từ lâu của Ukraine đến nay vẫn chưa chọc thủng được phòng tuyến của Nga ở Zaporozhye, khiến Kiev thiệt hại hơn 43.000 binh sĩ và gần 5.000 thiết bị hạng nặng.

    Trao đổi với CNN, một số quan chức Mỹ giấu tên tỏ ý đồng tình với đánh giá của Moscow. Tuần trước, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc nói với CNN rằng, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có thể nhằm mục đích khiến Nga lo lắng nhưng không “tạo nên được điều gì mang tình quyết định”.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-do-moscow-lai-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-a587947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TASS: Nga cải tiến mẫu xe tăng T-14 Armata

    TASS: Nga cải tiến mẫu xe tăng T-14 Armata

    Một nguồn tin công nghiệp quốc phòng tiết lộ với TASS rằng, xe tăng T-14 Armata đang được tinh chỉnh nhưng không nêu chính xác phương tiện sẽ được thay đổi những gì.