+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ số lượng hệ thống phòng không của Ukraine bị phá hủy

    (ĐS&PL) - Kể từ đầu năm nay, quân đội Nga đã phá hủy ít nhất 40 hệ thống tên lửa phòng không và 20 radar các loại của Ukraine.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn từ hãng thông tấn TASS đưa tin, Tỉnh trưởng tỉnh Belgorod (Nga) ông Vyacheslav Gladkov cho biết rằng các lực lượng Ukraine đã triển khai loạt máy bay không người lái (UAV) tấn công tỉnh Belgorod vào sáng 14/3.

    Đòn tấn công của Kiev khiến 1 người thiệt mạng, 12 người bị thương (có 2 người trong đó đang nguy kịch), 1 cơ sở y tế, 8 chung cư, 14 nhà dân và 53 ô tô bị phá huỷ hoặc hư hại nặng nề. Tổng cộng trong ngày qua phía Nga bắn hạ khoảng 40 UAV của Ukraine tại không phận Belgorod.

    RIA Novosti trích dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ đầu năm nay, quân đội Nga đã phá hủy ít nhất 40 hệ thống tên lửa phòng không và ít nhất 20 radar các loại của Ukraine.

    Trong đó, 10 hệ thống tên lửa phòng không S-300 (bao gồm biến thể S-300PT và S-300PS) cùng ít nhất 10 trạm radar của các hệ thống này đã bị phá hủy.

    nga tiet lo so luong he thong phong khong bi pha huy cua ukraine tu dau nam 2024
    Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine. Ảnh: Alamy.

    Xét về các hệ thống phòng không do phương Tây cung cấp, trong hơn hai tháng qua, Nga đã phá hủy 6 hệ thống phòng không Patriot và ít nhất 2 radar thuộc hệ thống này. Ngoài ra, 4 hệ thống phòng không SAMP-T của Pháp, 3 hệ thống IRIS-T của Đức và 1 hệ thống NASAMS của Na Uy cũng bị phá huỷ.

    Theo Báo Tiền Phong, giám đốc Cục Phân tích Quân sự-Chính trị Alexander Mikhailov nhận định: "Các cuộc tấn công của Nga được thực hiện hiệu quả nhờ sử dụng bom dẫn đường kết hợp mô-đun hiệu chỉnh phổ quát UMPC".

    Theo ông, ngoài sử dụng vũ khí nói trên, Nga cũng thành công trong việc triển khai một loạt các tên lửa, phòng không tối tân bao gồm Tornado-S, Iskander và máy bay không người lái tự sát Lancet.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng các lực lượng Moscow trong ngày qua ngăn chặn một nỗ lực khác của quân đội Ukraine nhằm đột nhập vào khu vực biên giới của Nga, thông qua khu định cư Spodaryushino ở Belgorod.

    Bộ này cho biết nỗ lực xâm nhập của phía Ukraine đã thất bại và quân Ukraine phải chịu tổn thất lớn. Theo đó, khoảng 195 binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến, 5 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe rà phá bom mìn UR-77 và 3 xe dọn chướng ngại vật kỹ thuật đã bị phá huỷ.

    Ở mặt trận Donetsk, quân Nga hạ hơn 775 binh sĩ, phá huỷ nhiều xe tăng, xe cơ giới của Ukraine, trong đó có xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, trạm radar phản pháo AN/TPQ-36,...

    Theo Bộ này, trong ngày qua, các lực lượng máy bay tác chiến-chiến thuật, UAV, tên lửa và pháo binh Nga tấn công các cụm nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine ở 108 khu vực khắp chiến tuyến.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-so-luong-he-thong-phong-khong-bi-pha-huy-cua-ukraine-tu-dau-nam-2024-a614459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan