+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố chặn trực thăng Ukraine thả quân xuống vùng Belgorod

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng quân sự và an ninh nước này đã đẩy lùi nỗ lực xâm nhập mới nhất của Ukraine ở vùng Belgorod hôm 14/3.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hoạt động xâm nhập mới nhất của Ukraine có sự tham gia của các biệt kích và lính đánh thuê nước ngoài. Một nhóm khoảng 30 binh sĩ Ukraine đã đi bằng trực thăng tới một địa điểm cách biên giới Nga khoảng 1km rồi đi bộ về phía làng Kozinka ở vùng Belgorod.

    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cách tiếp cận lén lút này có hiệu quả trong một thời gian ngắn và quân Ukraine đã tới được khu định cư ở biên giới. Tuy nhiên, nhóm này đã bị phát hiện khi cố tiến vào lãnh thổ Nga và vấp phải phản ứng của  quân nhân và lính biên phòng thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB).

    Lực lượng Ukraine sau đó bị buộc phải rời khỏi các khu vực đã tiếp cận, nỗ lực rút quân của Kiev cũng bị chặn lại bởi pháo tên lửa. Bộ phòng Nga cho biết thêm rằng Ukraine đã mất hơn 50 binh sĩ trong hoạt động lần này.

    nga tuyen bo chan truc thang ukraine tha quan xuong vung belgorod
    Nga tuyên bố chặn trực thăng Ukraine thả quân xuống vùng Belgorod. Ảnh: RT

    Trước đó, Nga đã liên tiếp phải đối mặt với các cuộc tấn công nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đáng kể đối với nước này. Đáng chú ý nhất là cuộc tập kích ngày 12/3 khi các máy bay không người lái (UAV) Ukraine tấn công 9 vùng lãnh thổ của Nga bao gồm 2 cơ sở năng lượng lớn.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 25 máy bay không người lái Ukraine trong đêm tại các khu vực Moscow, Leningrad, Belgorod, Kursk, Bryansk, Tula và Oryol. Chính quyền vùng Nizhny Novgorod và Voronezh cũng báo cáo về các cuộc tấn công.

    Vụ tập kích trên cũng được nhận định là lớn nhất kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022. Cùng ngày, các nhóm chiến binh tình nguyện ủng hộ Ukraine cũng tuyên bố xâm nhập vào khu vực biên giới Kursk và Belgorod của Nga nhưng sau đó đã bị chặn lại.

    Trong cuộc phỏng vấn với các hãng thông tấn được phát sóng vài giờ sau khi các vùng biên giới bị tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra nhận định rằng tất cả những cuộc tấn công được Ukraine thực hiện trong bối cảnh quân đội nước này liên tiếp nhận về thất bại ở tiền tuyến và không được bất kỳ mục tiêu nào đã đặt ra vào năm ngoái.

    “Tôi không nghi ngờ gì về mục tiêu chính của Ukraine. Nếu không làm gián đoạn cuộc bầu cử Tổng thống Nga thì ít nhất bằng cách nào đó can thiệp vào quá trình thể hiện ý chí của người dân", ông Putin nói.

    Vào lúc 8h ngày 15/3 (theo giờ địa phương), các điểm bỏ phiếu đầu tiên tại vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8. Các điểm bỏ phiếu sẽ hoạt động từ 8h đến 20h trong 3 ngày từ 15-17/3.Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-chan-truc-thang-ukraine-tha-quan-xuong-vung-belgorod-a614597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan