+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát thành trì quan trọng ở Donbass, Ukraine phản ứng thế nào?

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây đã chính thức lên tiếng về tuyên bố đã kiểm soát Marinka, một thành trì quan trọng ở Donbass từ phía Nga.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Oleksandr Shtupun - phát ngôn nhóm quân tác chiến Tavriia thuộc quân đội Ukraine mới đây đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Nga rằng quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Marinka, tỉnh Donetsk, vùng Donbass.

    "Cuộc chiến vì Marinka vẫn tiếp tục. Quân nhân của chúng tôi hiện vẫn ở trong biên giới hành chính của Marinka. Nói rằng Marinka đã bị chiếm hoàn toàn là sai lầm”, ông Oleksandr nói.

    nga tuyen bo kiem soat thanh tri quan trong o donbass ukraine phan ung the nao
    Ukraine bác tuyên bố kiểm soát thành phố Marinka của Nga. Ảnh: RT

    Trước đó, ngày 25/12, trong một cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo rằng quân đội nước này đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn đối với thành phố Marinka.

    Bộ trưởng Shoigu cho biết, việc giải phóng thành phố Marinka sẽ mở ra những cơ hội mới cho quân đội Nga và làm tổn hại thêm đến khả năng quân sự của Ukraine. Ông tiết lộ thêm rằng mạng lưới đường hầm ngầm và hầm bê tông cốt thép rộng khắp đã được lắp đặt trên hầu hết các con phố.

    Tổng thống Putin chúc mừng tất cả những binh sĩ đã tham gia “ở các giai đoạn khác nhau” trong cuộc đấu giành lấy Marinka. Ông nhận định việc giành quyền kiểm soát thành phố này là một cột mốc quan trọng và sẽ có tác động tích cực đến tình hình chiến sự.

    Marinka nằm ở Tây Nam thành phố Donetsk và cách điểm nóng Avdiivka khoảng 30km về phía Tây Nam. Kể từ năm 2014, thành phố này đã nằm ở tiền tuyến và trở thành thành trì kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine. Quân đội Nga đã tấn công Marinka kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

    Trước xung đột, thành phố Marinka có khoảng 9.000 dân, nhưng hiện tại hầu hết thành phố đã bị phá hủy hoàn toàn vì phải hứng chịu các đợt pháo kích và tên lửa gần như hàng ngày. Tháng trước, các blogger cho biết, Nga kiểm soát khoảng 95% Marinka, trong khi Ukraine chỉ còn giữ được một phần nhỏ ở rìa phía Tây.

    Cuộc giao tranh tại Marinka được cho là ngày càng gia tăng trong những tháng gần đây, khi lực lượng Nga dần dần giành quyền kiểm soát các địa điểm quan trọng. Các cuộc giao tranh khiến thị trấn bị hư hại nặng nề và không còn cấu trúc nào còn nguyên vẹn.

    Giới tình báo Anh tin rằng, một trong những mục đích chính của Nga là tiếp tục mở rộng kiểm soát phần còn lại ở Donetsk. Việc nối lại các hoạt động nhằm vào Marinka là một phần trong chiến dịch tấn công mùa thu của Nga để đạt được mục đích đó.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-kiem-soat-thanh-tri-quan-trong-o-donbass-ukraine-phan-ung-the-nao-a604924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan