+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy vũ khí Mỹ gửi đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết những hình ảnh cho thấy "sự phá hủy nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine bởi Lực lượng vũ trang Nga" ở quốc gia này.

    Newsweek đưa tin, thông qua các hình ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông, lực lượng Nga đã nhắm mục tiêu và khai hỏa thành công ở Ukraine. Họ cũng tuyên bố đã phá hủy các vũ khí do Mỹ và các nước châu Âu cung cấp.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết những hình ảnh cho thấy "sự phá hủy nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine bởi Lực lượng vũ trang Nga" ở quốc gia này.

    nga tuyen bo pha huy vu khi my gui den ukraine
    Hình ảnh cho thấy các lực lượng Nga nhắm mục tiêu và bắn thành công vào các mục tiêu của Ukraine trong khi tuyên bố đã phá hủy thiết bị do Mỹ và các nước châu Âu cung cấp. Ảnh: @Mod_Russia/Zenger.

    "Pháo cỡ 155 mm M777 do Mỹ và các nước châu Âu chuyển giao cho Ukraine đã trở thành mục tiêu tốt cho các phương tiện hủy diệt của Nga. 15 khẩu pháo, hầu hết chưa được sử dụng và được triển khai gần ga đường sắt Druzhkovka, đã bị phá hủy trong 24 giờ qua", Newsweek trích dẫn tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga hôm 21/6 (giờ địa phương). 

    Video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cùng ngày cho thấy các binh sĩ Ukraine chặt cành cây ngụy trang cho lựu pháo M777, đồng thời dỡ đạn và liều phóng từ xe tải xuống.

    nga-tuyen-bo-pha-huy-vu-khi-my-gui-den-ukraine.mp4

    Video: Zenger News. 

    Lực lượng Nga sau đó pháo kích liên tục vào trận địa, phá hủy nhiều tổ hợp M777, xe kéo pháo và đạn dược được tập kết gần đó, gây ra nhiều đám cháy lớn.

    Hiện vẫn chưa rõ chính xác những hình ảnh được quay ở đâu tại Ukraine. Chúng dường như là sự tổng hợp của nhiều hoạt động khác nhau trong vài ngày qua. Trang Zenger News chưa thể xác minh độc lập các tuyên bố hoặc cảnh quay.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố dài, tóm tắt một cuộc họp báo do ông Igor Konashenkov, 56 tuổi, người phát ngôn chính của bộ này, đưa ra hôm 21/6 cho biết: "Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga tiếp tục hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine".

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-vu-khi-my-gui-den-ukraine-a541821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan