+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Ukraine tiết lộ kịch bản Pháp gửi đến khu vực biên giới

    (ĐS&PL) - Quân đội Pháp có thể được điều động tới các khu vực giáp biên giới Belarus, nhờ đó các đơn vị của Ukraine sẽ được luân chuyển ra mặt trận.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ ông Aleksey Goncharenko - nghị sĩ cấp cao của Ukraine mới đây cho biết Pháp đang xem xét việc triển khai lực lượng quân sự tới các khu vực giáp biên giới Belarus của nước này. Các cuộc thảo luận về vấn đề này "đang diễn ra hiệu quả".

    "Tôi đang liên lạc với các đồng nghiệp Pháp. Tôi có thể nói rằng mọi thứ đều nghiêm túc... Hiện có kế hoạch triển khai binh lính châu Âu đến biên giới với Belarus, sẽ thay thế quân đội Ukraine đóng quân ở đó và cho phép lực lượng này di chuyển sang các hướng khác”, ông Goncharenko tiết lộ trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Theo nghị sĩ Ukraine, sự hỗ trợ từ Pháp và đồng minh sẽ giúp quân đội nước này củng cố mặt trận phía Đông và phía Nam. Các nguồn tin thân cận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định ông "rất quyết tâm" đưa quân tới Ukraine, nhưng số lượng binh sĩ vẫn đang được thảo luận.

    nghi si ukraine tiet lo kich ban phap gui den khu vuc bien gioi1
    Nghị sĩ cấp cao Ukraine Aleksey Goncharenko. Ảnh: RT

    Ông Goncharenko thông tin thêm rằng để thành lập lực lượng hỗ trợ Ukraine bảo vệ biên giới, Pháp muốn thành lập một liên minh với các đồng minh khác, trong đó có thể bao gồm Ba Lan và các quốc vùng Baltic. Ông lưu ý rằng Đức khó có thể tham gia nỗ lực này vì Berlin coi việc triển khai quân trên thực địa là “một sự leo thang không cần thiết” và “lo ngại xảy ra một cuộc đối đầu trực tiếp với Moscow”. 

    Nghị sĩ Goncharenko nhấn mạnh Tổng thống Macron muốn tạo ra "một căn cứ chung để đào tạo quân nhân và sản xuất đạn dược" ở Ukraine. Hai địa điểm ở phía Tây nước Pháp đang được xem xét cho mục đích này. “Có vẻ như Pháp đã mệt mỏi Nga. Châu Âu đang chuẩn bị thể hiện sức mạnh”, ông kết luận.

    Trước đó, ngày 26/2, Tổng thống Pháp từng gây chú ý khi cho biết các lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về phương án đưa quân vào Ukraine. Một số lượng lớn quốc gia thành viên NATO ngay sau đó đã công khai tuyên bố rằng họ không có ý định đưa quân sang chiến đấu ở Ukraine.

    Các quốc gia đã chính thức bác bỏ ý định gửi quân tới chiến đấu ở Ukraine bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Ý, Phần Lan và Thụy Điển, cùng nhiều nước khác. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng bác bỏ tuyên bố của ông Macron, nhấn mạnh rằng khối này “không có kế hoạch triển khai lực lượng chiến đấu trên thực địa ở Ukraine”.

    Tuy nhiên, đầu tuần này, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin tuyên bố rằng Pháp đang chuẩn bị một lực lượng lên tới 2.000 quân để có thể triển khai tới Ukraine.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-ukraine-tiet-lo-kich-ban-phap-gui-den-khu-vuc-bien-gioi-a615281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan