+Aa-
    Zalo

    Ngày mai trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giải thưởng Sách Quốc gia Việt Nam lần thứ Nhất - sự kiện quan trọng của giới xuất bản sẽ được diễn ra vào ngày 19/4/2018.

    Giải thưởng Sách Quốc gia Việt Nam lần thứ Nhất - sự kiện quan trọng của giới xuất bản sẽ được diễn ra vào ngày 19/4/2018.

    Bắt nguồn từ Giải thưởng Sách Việt Nam, Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ Nhất đã nâng Giải thưởng sách hàng năm lên một tầm cao mới. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, là điểm nhấn không thể thiếu của Hội sách 2018 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - 31 Tràng Thi, Hà Nội vào ngày 19/4.

    Giải thưởng do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của đông đảo các nhà xuất bản và hàng trăm cuốn sách đăng ký dự xét giải. Các hạng mục giải thưởng gồm: Giải Sách hay, Giải Sách đẹp tập trung vào 8 mảng sách: Lý luận - Chính trị, Giáo dục - Đào tạo, Khoa học tự nhiên và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Văn hóa - Nghệ thuật, Văn học và Thiếu nhi.

    Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia - phát biểu tại Hội nghị thẩm định kết quả chấm chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đầu tháng 4. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, vì được nâng tầm lên thành giải Quốc gia nên tiêu chí năm nay cao hơn mọi năm.

    Theo đó, các loại hình xét giải trước đây chỉ có sách hay, sách đẹp thì khi nâng tầm lên Quốc gia có 5 loại giải như sách bán chạy, sách có giá trị cao... Tuy nhiên, vì là năm đầu tiên thực hiện, vẫn còn những bỡ ngỡ nhất định nên Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia quyết định vẫn chỉ chấm 2 hạng mục cũ là sách hay và sách đẹp.

    Về tiêu chí xét giải năm nay cũng cao hơn để đảm bảo những cuốn sách được lựa chọn thực sự là những cuốn sách mang tính chính trị, nhân văn cao, đồng thời đi liền với đó là tính quảng bá, vì công tác quảng bá một cuốn sách hay, đẹp tới độc rất quan trọng.

    Hội đồng gồm 22 thành viên, có đại diện Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, trưởng các tiểu ban chấm giải chuyên ngành... Các cuốn sách từ Hội đồng Chung khảo đưa lên, phải nhận được ít nhất 50% phiếu bầu của Hội đồng Sách Quốc gia mới được giải.

    Đáng chú ý, tất cả sách đề cử giải A phải có phản biện. Người phản biện độc lập không nằm trong hội đồng xét giải, họ là chuyên gia ở lĩnh vực mà nội dung cuốn sách đề cập.

    Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ Nhất sẽ được trao vào ngày mai, 19/4/2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-trao-giai-thuong-sach-quoc-gia-lan-thu-nhat-a226774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan