+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ kêu gọi cắt nguồn viện trợ nước ngoài cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Paul Gosar đã kêu gọi Washington cắt nguồn viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay với Nga.

    Đồi Capitol, nơi đặt tòa nhà Quốc hội Mỹ, ngày càng có nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa chỉ trích số tiền viện trợ nước ngoài của Tổng thống Joe Biden dành cho Ukraine. Trong đó, Hạ nghị sĩ Paul Gosar kêu gọi Washington nên cắt các khoản viện trợ này, nói rằng Mỹ "không có liên quan" tới cuộc xung đột. 

    Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, ông Gosar viết: "Không cần thêm khoản viện trợ nước ngoài nào nữa, đặc biệt là khoản viện trợ cho cuộc xung đột mà chúng ta không nên can dự vào".

    nghi si dang cong hoa phan doi vien tro ukraine
    Hạ nghị sĩ Paul Gasor của đảng Cộng hòa là người phản đối các khoản viện trợ của Mỹ cho Ukraine trong cuộc xung đôt hiện nay với Nga. Ảnh: ABC 

    Là một người phản đối việc can thiệp, ông Gosar từ lâu đã là một trong những người chỉ trích gay gắt nhất các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden đối với vấn đề Ukraine. Hạ nghị sĩ Arizona đã bỏ phiếu phản đối gói viện trợ kinh tế và quân sự trị giá 40 tỷ USD cho Kiev vào tháng 5, đồng thời ông cũng phản đối dự luật chi tiêu, viện trợ thêm cho Kiev 12 tỷ USD khác vào tháng trước.

    Ông Gasor từng viết khi những đồng nghiệp bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu hồi tháng trước: "Vấn đề biên giới gia tăng, fentanyl đang giết chết hàng trăm nghìn người và lạm phát vẫn đang nghiêm trọng. Thế nhưng cánh tả và cánh hữu vừa bỏ phiếu để gửi thêm 12 tỷ cho Ukraine. Đây là chính sách đặt nước Mỹ sau cùng". 

    Được biết, ông Gosar không phải nghị sĩ Mỹ duy nhất kêu gọi Washington ngừng các khoản viện trợ cho Ukraine. Hồi tuần trước, Nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene từng nói rằng các khoản chi tiêu này đã "giết chết hàng nghìn người Mỹ và đẩy giá cả trên toàn thế giới tăng cao". 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-keu-goi-cat-nguon-vien-tro-nuoc-ngoai-cho-ukraine-a553843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan