+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn “quỹ đen” ở Cục Đường thủy: Cục trưởng chính thức lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa khẳng định, các gói thầu bị nghi ngờ rút tiền lập “quỹ đen” do Ban Quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý.

    Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa khẳng định, các gói thầu bị nghi ngờ rút tiền lập “quỹ đen” do Ban Quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý.

    Chiều ngày 7/8, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa đã cung cấp một số thông tin về vụ lùm xùm “quỹ đen” ở đơn vị này. Ông Giang cho biết, ông không dám quả quyết việc có hay không có “quỹ đen”.

    Theo ông Giang, trước năm 2015, Cục Đường thủy làm hết từ quản lý tới thực hiện mọi hoạt động, công việc. Nhưng từ năm 2015 thì Cục tách riêng giữa việc quản lý và thực thi.

    Từ năm 2015 đến tháng 5/2017, các dự án được giao cho Ban Quản lý dự án thuộc Cục làm, Ban được giao làm chủ đầu tư các dự án đó. Ban Quản lý dự án khi đó là một thực thể độc lập, có con dấu riêng, Giám đốc Ban quản lý dự án ký các hợp đồng, làm thanh quyết toán, quản lý dự án với vai trò là chủ đầu tư.

    Bắt đầu từ tháng 5/2017 đến nay, Ban quản lý dự án thuộc Cục được sáp nhập về Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT nên các dự án do Ban quản lý dự án Đường thủy nội địa thuộc Bộ GTVT ký hợp đồng, làm chủ đầu tư. Cục cũng ủy quyền cho Ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT, Cục chỉ thực hiện quản lý hành chính, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

    Ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Những gói thầu nghi ngờ bị rút tiền để lập “quỹ đen” do Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT quản lý, làm chủ đầu tư, ký kết và triển khai thực hiện.

    “Tôi không biết là Cục có vô can không hay như thế nào, vì việc này phải chờ Thanh tra Bộ GTVT làm rõ, kết luận” – báo Dân trí dẫn lời ông Giang cho hay.

    Với vai trò là người đứng đầu cơ quan quản lý về đường thủy nội địa, ông Nguyễn Hồng Giang đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Trong quá trình triển khai hoạt động có phân cấp, phân quyền, theo đó mình căn cứ để thực hiện và xử lý trách nhiệm cụ thể.

    Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa cho biết sẽ xử lý nghiêm minh. Căn cứ vào kết quả xác minh của Thanh tra, mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý cán bộ đến đó theo quy định của pháp luật, việc gì vượt quá thẩm quyền thì sẽ báo cáo lên đơn vị cấp trên.

    Trước đó, theo Gia đình & xã hội, thông tin về việc lập, thu và chia chác “quỹ đen” ở Cục đường thủy Nội địa (Bộ GTVT) đã gây xôn xao dư luận.

    Theo đó, các công ty trúng thầu những dự án do Cục Đường thủy nội địa làm chủ đầu tư phải nộp 6%-20%/giá trị trúng thầu vào một “quỹ đen”. Số tiền này được sử dụng chi vào nhiều việc khác nhau.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-quy-den-o-cuc-duong-thuy-cuc-truong-chinh-thuc-len-tieng-a239283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan