+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga: Anh đang cố tình làm suy yếu mối quan hệ với Moscow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng London đang cố tình làm suy yếu mối quan hệ với Moscow thông qua vụ việc cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal bị đầu độc.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng chính phủ Anh đang cố tình làm suy yếu mối quan hệ với Moscow thông qua vụ việc cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal bị đầu độc.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

    "Tôi không nghi ngờ gì về việc London đang đề ra một chính sách nhằm phá hoại quan hệ Anh - Nga ... Nếu chính sách này tiếp tục thì mối quan hệ tương phản giữa 2 nước sẽ luôn tồn tại", ông Lavrov nói sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono.

    Ngoại trưởng Nga cũng nói rằng Moscow sẽ tìm mọi cách để có được câu trả lời chính thức từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) về vụ đầu độc Skripal. "Điều mà mọi người đang chứng kiến, đang thu hút sự chú ý trên khắp thế giới là cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc. Các quốc gia khác cũng thể hiện sự ủng hộ với Vương quốc Anh trong khi London không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh sự thật", ông Lavrov bày tỏ sự không hài lòng.

    "Chúng tôi sẽ tìm kiếm câu trả lời cho những nghi vấn liên quan. Tôi muốn tái khẳng định rằng Nga đã loại bỏ tất cả các loại vũ khí hóa học, điều này đã được xác minh", nhà ngoại giao hàng đầu của Nga bổ sung.

    Trước đó, các quan chức ngoại giao khác của Nga đều bày tỏ sự phán đối với cáo buộc của Anh, cho rằng việc đổ lỗi cho Moscow đứng sau vụ việc là hết sức “vô lý”.

    Vào ngày 4/3 vừa qua, cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông được phát hiện bất tỉnh trên băng ghế ngoài một trung tâm mua sắm ở Salisbury, nước Anh. London cho biết chất độc thần kinh dùng để đầu độc 2 người này được sản xuất tại Nga, nhưng chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho đến nay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-anh-dang-co-tinh-lam-suy-yeu-moi-quan-he-voi-moscow-a223278.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan