+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao livestream bị cấm sóng vì mỉa khách hàng nghèo, không có não

    (ĐS&PL) - Tianquan, một người chuyên livestream bán hàng trên kênh Dongfang Zhenxuan của Trung Quốc, mới đây bị chỉ trích dữ dội khi mỉa mai khách hàng ngay trên sóng trực tiếp.

    Theo South China Morning Post, một người xem đã hỏi về hạn sử dụng của bánh nhân trứng chảy mà Tianquan đang bán. Thay vì trả lời câu hỏi, anh ta lại nói rằng những người người thắc mắc về hạn sử dụng của loại bánh có giá 39,9 nhân dân tệ (5,6 USD) chắc tiền lương cũng chẳng đủ để mua nó.

    Cơn phẫn nộ của khách hàng đối với Tianquan càng gia tăng trong buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 15/12, khi anh tiếp tục chế nhạo người xem bằng lời mỉa mai chua chát: “Người xem của chúng tôi rất có văn hóa. Dù chúng tôi phải chặn nhiều bình luận chỉ trích nhưng họ vẫn tìm cách diễn đạt khác. Tôi thực sự ngưỡng mộ điều đó".

    ngoi sao livestream bi cam song vi mia khach hang ngheo khong co nao
    Tianquan liên tục mỉa mai khách hàng nghèo, không có não. Ảnh: Baidu

    MC này tức giận, liên tục la hét, ném điện thoại xuống trong buổi phát sóng trực tiếp và hét to với khách hàng: “Hãy dùng não đi. Nhiều sản phẩm của chúng tôi được bán lỗ, nếu bạn không muốn hủy hoại chúng tôi thì hãy tiếp tục mua".

    Lời bình phẩm của Tianquan khiến nhiều người nhớ lại vụ lùm xùm của "vua son môi" Lý Giai Kỳ hồi tháng 9, khi anh chàng này cũng chế nhạo khách hàng không có tiền.

    Khi có khách nhận xét chiếc chì kẻ mày 79 tệ là đắt so với trước đây, Lý Giai Kỳ liền bảo người đó phải xem tại sao suốt bao nhiêu năm lương không tăng nên mới thấy nó đắt. Ông hoàng son môi sau đó cũng bị dân mạng đòi tẩy chay.

    Hành động chửi bới, xúc phạm khách hàng của Tianquan đã khiến người xem đồng loạt "quay lưng", kênh Dong Fang Zhen Xuan mất 700.000 người theo dõi chỉ trong vòng 4 giờ. 

    ngoi sao livestream bi cam song vi mia khach hang ngheo khong co nao2
    Tianquan công khai xin lỗi khách hàng. Ảnh: Baidu

    Sau đó, công ty xin lỗi với khách hàng và thông báo đình chỉ hoạt động phát sóng trực tiếp của Tianquan trong 3 tháng. Ngay ngày hôm sau, Tianquan cũng lên tiếng xin lỗi vì lời nói thô lỗ của mình: “Những nhận xét quá mức và hành động không phù hợp của tôi trong buổi trực tiếp tối qua đã tạo ra trải nghiệm mua sắm khó chịu. Tôi đã không kiểm soát được cảm xúc của mình và thiếu những phẩm chất cơ bản cần thiết cho một người dẫn chương trình phát trực tiếp.Tôi chân thành xin lỗi và chấp nhận những lời chỉ trích của mọi người".

    Tuy nhiên, lời xin lỗi này không làm xoa dịu cơn phẫn nộ của cộng động mạng. Họ cảm thấy bị tổn thương tinh thần khi bị Tianquan xúc phạm: "Có cảm giác như tôi đang tiêu tiền để tài trợ cho một lãnh chúa”; "Người tiêu dùng muốn mua sản phẩm chứ không phải tham dự các cuộc họp, nghe bài giảng hoặc xem ai đó ném điện thoại; châm biếm và đối đầu trước máy quay là điều trẻ con và lố bịch"; "Khách hàng là thượng đế, bị đối xử thế này mà vẫn còn mua hàng cho họ sao?"...

    Dongfang Zhenxuan, kênh phát trực tiếp thuộc Tập đoàn New Oriental Education & Technology mà Tianquan đang làm việc, gần đây cũng vướng lùm xùm tranh chấp giữa đội ngũ biên tập với ngôi sao livestream chính là Dong Yuhui.

    Trước đó, Dong Yuhui nổi tiếng nhờ phong cách bán hàng lồng ghép các đoạn thơ, điển tích có sự liên quan với sản phẩm. Điều này khiến anh trở nên độc đáo trên thị trường.

    Tuy nhiên, mới đây đội ngũ biên tập đã vạch trần những đoạn văn chương hoa mỹ mà Dong lồng ghép là do họ viết kịch bản trước. Tiết lộ này khiến người xem cảm thấy bị phản bội. Nhiều người kêu gọi tẩy chay Dong, thậm chí quay qua ủng hộ công ty đối thủ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-livestream-bi-cam-song-vi-mia-khach-hang-ngheo-khong-co-nao-a604954.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan