+Aa-
    Zalo

    Ngư dân câu được cá Mặt trăng "khủng" 32 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngư dân Thừa Thiên- Huế vừa bắt được con cá Mặt trăng nặng hơn 32kg, dài 1m. Đây là loài cá quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

    Ngư dân Thừa Thiên- Huế vừa bắt được con cá Mặt trăng nặng hơn 32kg, dài 1m. Đây là loài cá quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

    Chiều 4/5, UBND xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xác nhận, một ngư dân ở địa bàn xã vừa bắt được cá mặt trăng quý hiếm nằm trong sách Đỏ Việt Nam.

    [presscloud]2372[/presscloud]

    Theo đó chiều 3/5, ngư dân Hà Trọng Bình (41 tuổi, trú thôn 2, xã Hải Dương) trong lúc thả câu ở khu vực ngoài khơi đã bắt được con cá "khủng" có hình thù kỳ lạ.

    Ngư dân câu được cá Mặt trăng "khủng" 32 kg. Ảnh: CAND

    Con cá có trọng lượng hơn 32kg, dài khoảng 1m, bề ngang 50cm. Sau khi bắt được cá lạ, anh Bình đã cho cá vào khoang cấp đông để đưa vào bờ và chờ thương lái đến thu mua. Theo anh Bình, dù đi biển 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên tàu của gia đình anh đánh bắt được loài cá kỳ lạ này.

    Theo một số chuyên gia trong ngành thủy sản, con cá mà ngư dân Bình bắt được là loài cá Mặt trăng quý hiếm có tên khoa học Mola mola thuộc bộ cá nóc. Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-cau-duoc-ca-mat-trang-khung-32-kg-a228532.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan