+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị sa thải vì để nai rừng ngồi trong xe của công ty

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Canada đã giải cứu một con nai sừng tấm con trên đường nhưng bị sa thải vì vi phạm các quy định về động vật hoang dã.

    Theo CBC News, anh Mark Skage làm việc cho AFD Petroleum Inc. – một công ty chuyên cung cấp nhiên liệu ở Canada nhưng đã bị sa thải vì lý do mà anh chưa từng nghĩ tới. Cụ thể, người đàn ông này đã phát hiện một con nai sừng tấm con khi đang lưu thông trên đường cao tốc ở bang British Columbia, Canada.

    Nhận thấy con nai có nguy cơ bị các phương tiện khác đâm phải nên anh quyết định dừng xe và cố gắng lùa con vật vào phía lề đường. Tuy nhiên, ngay khi anh Skage mở cửa xe, con nai nhỏ lại bắt đầu cố leo lên chiếc xe bán tải của anh. Nhanh chóng mủi lòng trước hành động này anh đã quyết định để con vật lên xe cùng đi vào thị trấn nhằm tìm sự giúp đỡ.

    nguoi dan ong bi sa thai vi de nai rung ngoi trong xe tai cua cong ty
    Anh Mark Skage đã để con nai ngồi trong xe của công ty khoảng 5 tiếng đồng hồ. Ảnh: New York Post

    “Sau lần thứ hai con nai cố gắng vào trong, tôi nhìn lên bên kia đường, có một con gấu đen đang đứng đó. Gấu đen là kẻ săn mồi số một đối với những con nai con. Vì vậy, tôi chỉ nghĩ có lẽ tôi có thể thử giúp con nai nhỏ này”, anh Skage chia sẻ do mẹ của con nai không xua đuổi con gấu nên anh đã tự giải quyết vấn đề.

    Theo đó, anh Skage đã gọi cho nhân viên dịch vụ bảo tồn địa phương để thông báo về vụ việc trong khi lái xe để tìm một nơi an toàn cho con nai ở. Cuối cùng, anh ấy đã đưa con vật đến một trung tâm phục hồi động vật hoang dã.

    Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc nhưng AFD Petroleum Inc. đã phát hiện các video về vụ việc trên phương tiện truyền thông xã hội và cho rằng hành động của anh đã vi phạm quy định về việc tương tác với động vật hoang dã của công ty. Anh Skage cuối cùng đã phải nhận quyết định sa thải.

    "Thay vì báo cáo tình hình cho một nhân viên bảo tồn và chính quyền để xử lý việc giải cứu và di dời con nai sừng tấm, cá nhân này đã đưa ra quyết định độc lập vận chuyển một con nai sừng tấm không bị thương - một loài động vật hoang dã ở ghế trước của chiếc xe của công ty trong nhiều giờ. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho nhân viên và những người tham gia giao thông khác mà còn có khả năng gây ra tổn hại cho con nai”, chủ tịch AFD Oil Dale Reimer cho biết.

    Trong khi đó, Skage thừa nhận rằng anh biết việc sở hữu và vận chuyển động vật hoang dã là bất hợp pháp và sẵn sàng nộp phạt nếu bị kết tội. Tuy nhiên, trong trường hợp này, anh ấy vẫn tin rằng mình đã làm đúng.

    Phương Uyên(Theo CBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-sa-thai-vi-de-nai-rung-ngoi-trong-xe-tai-cua-cong-ty-a583277.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan