+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông gọi hơn 300 cuộc cho cảnh sát vì quá cô đơn

    (ĐS&PL) - Cuộc điều tra sau đó cho thấy người đàn ông trung niên này đã gọi tới dịch vụ 112 tổng cộng 339 lần trong khoảng một năm trong khi không gặp bất kỳ chuyện gì khẩn cấp cả.

    The Korea Herald đưa tin, vào hôm 14/2, nghi phạm là người đàn ông 50 tuổi đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ sau khi anh ta gọi cho dịch vụ khẩn cấp 112 hai lần mà không có lý do cụ thể nào vào khoảng 12h55 trưa 13/2.

    Được biết, lúc đó người đàn ông đang trong tình trạng say rượu. Anh ta gọi điện cho cảnh sát và nói rằng mình "không muốn sống nữa". 30 phút sau, anh ta điện lại lần thứ 2, và nói với các cảnh sát rằng mình "quá cô đơn".

    Cuộc điều tra sau đó cho thấy người đàn ông trung niên này đã gọi tới dịch vụ 112 tổng cộng 339 lần trong khoảng một năm trong khi không gặp bất kỳ chuyện gì khẩn cấp cả.

    Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, tại Điều 136 của Bộ luật Hình sự, việc cản trợ người thi hành công vụ có thể bị phạt tới 5 năm tù hoặc phạt tiền lên tới 10 triệu won (7.500 USD).

    nguoi dan ong goi hon 300 cuoc cho canh sat vi qua co don
    Người đàn ông trung niên này đã gọi tới dịch vụ 112 tổng cộng 339 lần trong khoảng một năm trong khi không gặp bất kỳ chuyện gì. Ảnh minh họa.

    Trước đó, một người phụ nữ tại Nhật Bản cũng đã bị cảnh sát bắt giữ vì làm phiền cảnh sát với hàng nghìn cuộc gọi trong gần ba năm.

    Người phụ nữ đã thực hiện 2.761 cuộc gọi khẩn cấp không cần thiết trong khoảng thời gian khoảng 2 năm 9 tháng.

    Người này liên tục gọi điện khẩn cấp từ nhà, bằng điện thoại của hàng xóm và nhiều cách thức khác phàn nàn "Tôi bị đau bụng'', ''Tôi uống quá nhiều thuốc'', ''Chân tôi bị đau'' và hàng loạt lý do khác, dù không thực sự ốm. Bà còn yêu cầu Sở cứu hỏa điều động xe cứu thương một cách không cần thiết trong khoảng thời gian từ 15/8/2020 đến 25/5/2023.

    Khi xe cứu thương đến, bà sẽ từ chối ngồi lên và nói không muốn đi xe cấp cứu hoặc không gọi xe.

    Sở cứu hỏa và đồn cảnh sát đã nhiều lần cảnh báo bà ngừng gọi điện khi không cần thiết, nhưng người phụ nữ vẫn tiếp tục làm như vậy. Hôm 20/6/2023, Sở phải báo cáo về trường hợp này cho cảnh sát.

    Người phụ nữ này sau đó đã thừa nhận các cáo buộc. Khi được hỏi lý do, bà nói ''Tôi rất cô đơn và muốn ai đó lắng nghe, quan tâm tôi''.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-goi-hon-300-cuoc-cho-canh-sat-vi-qua-co-don-a610614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan