+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ném chú chó từ tầng 7 xuống đất, nguyên nhân khiến mọi người phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi anh ta ném chú chó cưng của mình từ tầng 7 chung cư xuống đất.

    Sự việc đau lòng xảy ra ở quận Thượng Thành, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một cặp đôi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dữ dội. Trong cơn tức giận, người đàn ông bất ngờ ném chú chó cưng giống Samoyed ra khỏi cửa sổ căn hộ. Bị chủ nhân tàn nhẫn ném từ tầng 7 chung cư xuống đất, chú chó vô tội đau đớn, chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi chết thảm.

    Theo tuyên bố mà cảnh sát đưa ra vào ngày 15/5, nghi phạm họ Wang đang bị giam giữ vì tội "ném đồ vật từ trên cao". Cảnh sát tiếp tục điều tra thêm về vụ việc, nhưng không rõ hình phạt mà người đàn ông này sẽ nhận được.

    Phía cảnh sát nhận được thông tin sự việc thông qua một bài đăng do hàng xóm của Wang chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trong bài viết, người hàng xóm, sống cùng tòa nhà với nghi phạm, cho biết vào ngày 4/5, khi đang ở nhà, cô bỗng nghe thấy một tiếng động lớn như thể một vật nặng rơi xuống đất. Lúc đó, người phụ nữ tưởng rằng có ai đó tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ tòa nhà xuống.

    Không lâu sau, cô nghe thấy tiếng thất thanh của một người hàng xóm khác: "Con chó tội nghiệp của tôi, nó đã chết không nhắm mắt. Vậy là nó không thể ra đi một cách thanh thản".

    Khi chạy ra, người phụ nữ nhận thấy chú chó thuộc giống Samoyed đã qua đời ngay khi tiếp đất.

    nguoi dan ong nem chu cho tu tang 7
    Khi chạy ra, người phụ nữ nhận thấy chú chó thuộc giống Samoyed đã qua đời ngay khi tiếp đất.

    "Sự cố này khiến tôi buồn bã cả ngày hôm đó. Tại sao hắn lại giết con chó trong khi đang cãi nhau? Thay vào đó, sao hắn không tự nhảy ra khỏi tòa nhà đi? Hắn đã sát hại con vật nhỏ bằng cách man rợ này, hắn nên xuống địa ngục đi", người hàng xóm giấu tên đề cập trong bài viết.

    Khi được hỏi về vụ việc, người phụ nữ sống trong căn hộ nơi chú chó bị ném xuống cho biết, cô và Wang cãi nhau. Trong cơn nóng giận và mất bình tĩnh, bạn trai cô đã quẳng con chó ra khỏi cửa số căn hộ. Sau đó, cảnh sát đã đến và bắt giữ người đàn ông này.

    Xác của chú chó vô tội được một người yêu động vật sống cùng toà nhà đưa đi hoả táng, chôn cất.

    Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng đã thu hút đông đảo sự chú ý. Đa số đều tỏ ra phẫn nộ, cho rằng thú cưng không phải nơi trút giận, chỉ trích người đã ném chú chó khỏi toà chưng cư là kẻ vô lương tâm, không chỉ trực tiếp giết chết thú cưng mà còn tạo ra nguy cơ làm bị thương người phía dưới, yêu cầu phải xử phạt nghiêm khắc.

    Một tình nguyện viên của Hiệp hội bảo vệ động vật Tô Châu (tỉnh Giang Tô) cho biết các tình nguyện viên trong ngành rất đau lòng trước cái chết của chú chó Samoyed.

    "Điều khiến tôi đau buồn hơn cả là chúng ta không thể làm gì hơn để ngăn chặn hành vi tàn ác với động vật. Chúng ta chỉ có thể lên án về mặt đạo đức đối với những chủ nuôi có hành vi như vậy. Tình hình sẽ không được cải thiện nếu chưa có chế tài xử lý", tình nguyện viên họ Yan cho biết.

    “Tất cả người yêu động vật đều hy vọng bộ luật này được thông qua càng sớm càng tốt để việc ngược đãi động vật có thể chấm dứt”, Yan nói thêm.

    Luật Hình sự Trung Quốc quy định những người ném đồ vật từ trên cao sẽ phải đối mặt với án tù dưới một năm và bị phạt tiền. Tuy nhiên, Trung Quốc lại không có luật nào chống bạo hành động vật. Do đó, hầu hết trường hợp như Wang không bị xử lý.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nem-chu-cho-tu-tang-7-xuong-dat-nguyen-nhan-khien-moi-nguoi-phan-no-a575560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan