+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ném từng bó tiền xuống dưới cầu để cầu may, khung cảnh phía dưới gây "sốc"

    (ĐS&PL) - Truyền thống ném tiền từ trên cầu trong lễ hội Đèn lồng ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội của đất nước tỷ dân.

    Truyền thống ném tiền lấy may trong lễ hội đèn lồng ở Trung Quốc đang nhận được sự chú ý trên mạng xã hội nước này.

    Theo btime.com, ngày 24/2 là ngày truyền thống mà người dân ở Nghi Xương (Hồ Bắc, Trung Quốc) ném tiền từ cầu Yuxi. Có người chỉ ném những tờ tiền lẻ, nhưng có người "sang" hơn, ném cả bó tiền với mệnh giá 100 nhân dân tệ (khoảng 340.000 nghìn đồng).

    nguoi-o-tren-nem-tung-bo-tien-xuong-cau-may-nguoi-o-duoi-giang-luoi...-hot-video--scmp..mp4

    Điều này tạo ra cảnh tượng hỗn loạn bên dưới cầu. Đám đông tụ tập phía dưới tranh nhau nhặt tiền. Có người mang vợt ra hứng, có người còn giăng lưới đánh cá để... hốt tiền. Cây cầu cũng đông đúc người quay phim và chụp ảnh.

    Một đoạn video được lan truyền cho thấy một thanh niên lấy tiền từ ví của mình để ném, trong khi một người khác được cho là đã ném 700 nhân dân tệ (khoảng 2.500.0000 nghìn đồng) chỉ trong một động tác. Những tờ tiền bay xuống tạo thành một cơn mưa tiền giấy.

    Theo một quan chức của thị trấn Nghi Xương, đây là phong tục địa phương được truyền từ nhiều đời. Ở đó, mọi người sẽ ném tiền với niềm tin rằng số tiền này sẽ giúp họ không bị đau lưng trong một năm. Người dân tin rằng ném tiền xuống dưới sẽ giúp họ có một năm không bị đau lưng, xua tan những điều xui xẻo.

    Phong tục ném tiền không chỉ giới hạn ở khu vực này. Ở Cangzhou (Hà Bắc, Trung Quốc), một truyền thống được gọi là "xua tan bách bệnh" cũng diễn ra một ngày sau đó.

    Thay vì sử dụng tiền giấy, người dân tại đây lại ném tiền xu xuống đường với hy vọng "một năm không có bệnh tật và tai ương". Thậm chí, người địa phương còn tin rằng đồng xu rơi xuống đất và lăn càng xa càng mang ý nghĩa một năm mới may mắn, bình an. Mặt khác, việc nhặt lại những đồng xu cũng được xem là nhặt lại may mắn trong năm tới.

    Dù vậy, việc người dân ở Hồ Bắc ném những tờ tiền 100 nhân dân tệ cũng gây ngạc nhiên và thích thu trên mạng xã hội.

    "Xin hãy cho tôi địa chỉ, tôi sẽ đến sớm và ngồi dưới chân cầu để nhặt tiền trong lễ hội Đèn lồng năm sau”, một người đùa. "Là người địa phương, tôi chưa bao giờ nghe điều này. Năm sau tôi sẽ đến nhặt tiền", một người khác nói. "Liệu những người nhặt được tiền có bị đau lưng trong năm tới không? Có phải những người bắt được nó ở dưới về cơ bản phải gánh chịu cơn đau không?", người thứ ba thắc mắc.

    Một người khác nói: "Người ném vui, người nhặt cũng vui nhưng tôi không vui vì không thể nhặt được gì”.

    nguoi dan ong nem tung bo tien xuong duoi de cau may khung canh phia duoi khien nhieu nguoi choang vang
     Lễ hội đèn lồng ở Trung Quốc đang nhận được sự chú ý trên mạng xã hội nước này. Ảnh: Xinhua.

    Lễ hội đèn lồng còn được coi là sự kiện đánh dấu sự kết thúc mùa Tết của Trung Quốc. Qua đó, người dân muốn tạm biệt ngày xuân, cầu chúc một năm mới bình an.

    Vào dịp này, những chiếc đèn lồng nhiều màu rực rỡ được trang trí khắp nẻo đường với ý nghĩa mang tới ánh sáng, niềm hy vọng về tương lai.

    Tuy nhiên, ở một số địa phương tại "quốc gia tỷ dân", mỗi nơi sẽ có thêm những phong tục khác nhau. Và một trong các tập tục là ném tiền xu, tiền giấy để lấy may.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nem-tung-bo-tien-xuong-duoi-cau-de-cau-may-khung-canh-phia-duoi-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-a613119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan