+Aa-
    Zalo

    Người giàu nhất Châu Á kiếm hơn 2 tỷ USD trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trên Wall Street Journal đưa tin, giá cổ phiếu của 2 công ty Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa tăng mạnh vào ngày thứ 2 đầu tuần.

    (ĐSPL) - Cổ phiếu của các công ty Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa tăng ngày thứ Hai đầu tuần sau khi người giàu nhất châu Á, Li Ka Shing, tuyên bố kế hoạch tái cơ cấu 2 công ty này.

    Trên Wall Street Journal đưa tin, giá cổ phiếu của 2 công ty Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa tăng mạnh vào ngày thứ 2 đầu tuần, sau khi Li Ka Sing – người giàu nhất Châu Á tuyên bố kế hoạch tái cơ cấu 2 công ty này.

    Vào lúc đóng cửa phiên giao dịch trong ngày thứ Hai đầu tuần tại Hồng Kông, số cổ phần mà ông Li và gia đình nắm giữ trong 2 công ty Hutchison và Cheung Kong đạt giá trị mức 19,9 tỷ USD, tăng 14,5\% so với mức 17,4 tỷ đồng vào thứ Sáu tuần trước.

    Giá cổ phiếu Cheung Kong phiên này tăng 14,7\%, trong khi giá cổ phiếu của Hutchison tăng 12,5\%. Chỉ số Hang Seng Index của thị trường chứng khoán Hồng Kông chỉ tăng 0,5\% trong phiên này.

    Người giàu nhất Châu Á kiếm hơn 2 tỷ USD trong một ngày

    Li Ka Shing - người giàu nhất Châu Á.

    Váo thứ Sáu tuần trước, tỷ phú Li Ka Sing 86 tuổi đã tuyên bố mảng bất động sản của Cheung Kong và Hutchison sẽ được tách riêng và dồn vào một công ty mới dự kiến có tên CK Property, sẽ được niêm yết tại Hồng Kông. Phần tài sản còn lại của hai công ty, bao gồm các cảng biển ở 26 quốc gia, hoạt động trong mảng viễn thông-di động, và cổ phần trong một công ty dầu lửa Canada, sẽ được gộp thành một công ty khác là CKH Holdings, cũng được niêm yết trên sàn chứng khoán. Theo dự kiến, việc niêm yết hai công ty mới sẽ không bao gồm huy động vốn mới.

    Hai công ty mới sẽ được thành lập và đặt trụ sở tại quần đảo Cayman, không phải Hồng Kông.

    Việc tái cơ cấu này nhằm mục đích loại bỏ cấu trúc sở hữu phức tạp trong hai công ty hiện nay, trong đó Cheung Kong nắm giữ 49,97\% số cổ phần trong Hutchison.

    Các nhà phân tích cho biết việc tái cơ cấu có thể nâng cao khả năng tài chính của CKH Holdings để có thể bắt tay vào những vụ sáp nhập và mua lại trong tương lai.

    Cheung Kong là một trong những công ty phát triển nhất tại Hồng Kông, còn Hutchison là một tập đoàn đa lĩnh vực toàn cầu với mảng cảng biển. Hutchison sử dụng hơn 280.000 lao động trên toàn cầu. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giau-nhat-chau-a-kiem-hon-2-ty-usd-trong-mot-ngay-a79191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan