+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ ủng hộ hội nghị thượng đỉnh giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết người Mỹ đều ủng hộ cuộc họp của Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng họ không tin rằng Bình Nhưỡng sẽ phi hạt nhân hóa.

    Hầu hết người Mỹ đều ủng hộ cuộc họp của Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng họ không tin rằng Bình Nhưỡng sẽ phi hạt nhân hóa.

    Người Mỹ có thái độ tích cực với hội nghị thượng đỉnh giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un. Ảnh: AP.

    Một cuộc thăm dò của FOX hôm 7/6 đã cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Khi được hỏi về cuộc họp của ông Trump và ông Kim, 66% tham gia đã có câu trả lời tích cực và chỉ khoảng 24% đưa ra đáp án ngược lại.

    Tuy nhiên, có tới 60% những người được hỏi tin rằng Bình Nhưỡng sẽ không ngừng các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa. Mặc dù vậy, con số này vẫn thấp hơn so với kết quả 3 tháng trước, theo FOX.

    Trước đó, Triều Tiên từng tuyên bố sẵn sàng hủy họp do Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton so sánh quá trình phi hạt nhân hóa của Bình nhưỡng với Lybia. Đến ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ ra tuyên bố chính thức, hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh vì “thái độ thù địch” của Triều Tiên. Tuy nhiên, vào hôm 4/6, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders xác nhận rằng sự kiện vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch tại Singapore vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 12/6 tới.

    Hội nghị giữa ông Trump và ông Kim được đánh giá là sự kiện lịch sử, bước ngoặt to lớn trong giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, thiết lập hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo.

    Fox News đã tiến hành khảo sát qua điện thoại vào ngày 3/6 với 1.001 cử tri đăng ký được chọn ngẫu nhiên trên toàn quốc. Tỷ lệ sai số là khoảng 3%.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-ung-ho-hoi-nghi-thuong-dinh-giua-ong-donald-trump-va-ong-kim-jong-un-a232297.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan