+Aa-
    Zalo

    Người Vợ Cuối Cùng khó đạt đến 100 tỷ đồng dù đầu tư khủng, trang phục đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù phim "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn Victor Vũ thu hút được sự chú ý của khán giả nhưng khó để đạt được doanh thu 100 tỷ đồng.

    Sau Đất rừng phương NamNgười vợ cuối cùng là dự án điện ảnh được nhiều khán giả trông đợi vào cuối năm nay. Bởi lẽ, sau Thiên thần hộ mệnh, đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ.

    Các dự án trước đó của Victor Vũ đều có thành tích tốt tại phòng vé. Do đó, nhiều người dự đoán tác phẩm tiếp tục bùng nổ khi ra mắt, giúp vực dậy doanh thu phim nội địa sau thời gian dài thua lỗ.

    Người vợ Cuối Cùng chiếm ngôi đầu bảng

    Sau 5 ngày phát hành, Người vợ cuối cùng - phim 18+ Kaity Nguyễn đóng chính - đạt 35 tỷ đồng dù bị chê nội dung.

    Đại diện Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập - cho biết doanh thu trên bao gồm hai ngày chiếu sớm 2-3/11. Tác phẩm thu hút 290 nghìn lượt khán giả, thay thế Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) dẫn bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần qua.

    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 1

    Người vợ cuối cùng là phim Việt đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần trước.

    Theo chuyên gia, phim mở màn khả quan hơn Thiên thần hộ mệnh - tác phẩm phát hành năm 2021 của Victor Vũ, đạt 32 tỷ đồng trong tuần đầu. Tuy nhiên, doanh thu của Thiên thần hộ mệnh bị ảnh hưởng một phần do phát hành trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Hai dự án đều không đạt con số ấn tượng như Mắt biếc (Victor Vũ đạo diễn năm 2019) với 50 tỷ đồng sau ba ngày.

    Người vợ cuối cùng là dự án điện ảnh Việt gây chú ý nhất dịp cuối năm tiếp nối Đất rừng phương Nam. Phim xoay quanh Linh (Kaity Nguyễn) - một thiếu nữ nhà nghèo, bị gả cho quan tri huyện (Quang Thắng). Về làm vợ lẽ, Linh sống trong tủi nhục khi bị vợ cả (Kim Oanh) chì chiết, đối xử như người ở. Linh tình cờ gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn) - mối tình đầu một thuở - giữa phiên chợ sau bảy năm sống cam chịu. Cảm xúc trỗi dậy, đôi nhân vật lao vào cuộc tình vụng trộm.

    Dù đầu tư ở phần bối cảnh, mỹ thuật khi tái hiện cuộc sống dân làng thời phong kiến nhưng nội dung tác phẩm bị chê nhạt do kịch bản dàn trải. Nửa đầu, phim tạo cảm giác lê thê, dài dòng khi tập trung kể cuộc sống làm dâu của Linh, mối quan hệ lén lút với Nhân. Sang hồi cuối, phim mới tạo được kịch tính sau cái chết đột ngột của một nhân vật.

    Đối đầu với Taylor Switf

    Thực tế, thời điểm ra mắt Người vợ cuối cùng không thực sự thuận lợi. Phim chọn ngày phát hành không lâu sau Đất rừng phương Nam. Dự án của Nguyễn Quang Dũng rất có thể vẫn còn hút khách tốt và cản đường tác phẩm của Victor Vũ nếu không đối diện với làn sóng tẩy chay.

    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 2
    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 3
    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 4
    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 5
    Dự án của đạo diễn Victor Vũ gây tò mò từ khi mới công bố.

    Bên cạnh đó, tác phẩm ra mắt cùng thời điểm với Những kỷ nguyên của Taylor Swift. Dù chỉ là phim ca nhạc nhưng dự án của Taylor Swift hiện hốt bạc tại phòng vé quốc tế, đã thu về hơn 209 triệu USD toàn cầu.

    Tác phẩm lập kỷ lục là phim concert thành công nhất nước Mỹ và rất có thể sẽ phá vỡ kỷ lục doanh thu toàn cầu.

    Taylor Swift cũng có một lượng lớn khán giả yêu thích tại Việt Nam. Do đó, Những kỷ nguyên của Taylor Swift cũng đạt thành tích rất tốt với hơn 8,7 tỷ đồng trong tuần đầu.

    Theo Box Office Vietnam, dự án nhanh chóng trở thành phim tài liệu âm nhạc của nghệ sĩ nước ngoài cao nhất ở nước ta. Lý do phim không đạt doanh thu ấn tượng như quốc tế là vì thời lượng gần 3 tiếng khiến số suất chiếu có phần thua thiệt so với các dự án cùng ra mắt.

    Bù lại, tỷ lệ lấp đầy của phim Taylor Swift lại cao hơn hẳn mặt bằng chung với hơn 44.000 vé bán ra, thậm chí vượt cả Người vợ cuối cùng.

    Khó đạt doanh số 100 tỉ

    Đạo diễn Victor Vũ cũng chọn hướng đi khá mạo hiểm trong năm nay khi khai thác đề tài cổ trang, vốn là thể loại hiếm trên thị trường nhưng cũng chưa thực sự là lựa chọn hấp dẫn với khán giả Việt.

    nguoi vo cuoi cung kho dat den 100 ti du co canh nong 6

    Phim chọn đề tài cổ trang vốn chưa thực sự hút khách tại rạp Việt.

    Kaity Nguyễn chính là "át chủ bài" của dự án lần này, nữ diễn viên là một trong những nữ diễn viên nổi bật nhất hiện nay. Cô cũng từng xuất hiện 2 phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng là Em chưa 18 (2017) và Tiệc trăng máu (2020).

    Tuy nhiên, Cô gái từ quá khứ (2022), phim gần nhất của Kaity Nguyễn lại không đạt thành tích ấn tượng, chỉ thu hơn 53 tỷ đồng tại phòng vé.

    Ê-kíp hé lộ một số cảnh 18+ táo bạo trước ngày phát hành, cho thấy Kaity Nguyễn mạnh dạn phá vỡ hình ảnh trong sáng trước đó. Điều này ít nhiều càng tăng sự tò mò, lôi kéo khán giả ra rạp.

    Đáng tiếc, hiệu ứng của khán giả sau khi xem phim lại không tốt. Người vợ cuối cùng bị đánh giá thấp vì nội dung cũ kỹ, kịch bản đơn giản và thiếu chiều sâu. Ngoài ra, diễn xuất của nam chính Thuận Nguyễn cũng không được đánh giá cao.

    Các cảnh 18+ chủ yếu chỉ mang tính câu khách, chưa thực sự để lại nhiều cảm xúc cho mạch phim. Việc dàn trải chi tiết khiến thời lượng dài (132 phút), câu chuyện trở nên lan man.

    XEM THÊM: Tài tử Ký Sinh Trùng khai bị lừa chơi "ma túy"

    Tuần tới, bom tấn Biệt đội Marvels sẽ ra mắt khán giả toàn cầu, dự báo sẽ cạnh tranh ngôi vị quán quân phòng vé của Người vợ cuối cùng. Với tình hình hiện tại, doanh thu phim của đạo diễn Victor Vũ khó thể vượt qua con số 100 tỷ đồng.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-cuoi-cung-kho-dat-den-100-ty-dong-du-dau-tu-khung-trang-phuc-dep-a598397.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan