+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao Triều Tiên bị tịch thu 27 kg vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quan chức Bangladesh ngày 6/3 đã phát hiện và tịch thu 27 kg vàng trong hành lý của một nhà ngoại giao Triều Tiên.

    (ĐSPL) - Quan chức Bangladesh ngày 6/3 đã phát hiện và tịch thu 27 kg vàng trong hành lý của một nhà ngoại giao Triều Tiên.
    Theo tin tức trên Reuters, 27 kg vàng trị giá 1,7 triệu USD bao gồm cả vàng thỏi và trang sức đã được tịch thu từ Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên Son Young Nam.

    Ảnh minh họa.

    Quan chức cơ quan tình báo Hải quan Bangladesh Moinul Khan cho biết, nhà ngoại giao Triều Tiên đã đi qua cửa màu xanh tại sân bay quốc tế Dhaka sau khi đi trên chuyến bay của Singapore Airlines, từ Singapore đến Bangladesh. Giới chức hải quan sau đó yêu cầu soi chiếu hành lý xách tay của ông. 
    "Ông ấy nói với các quan chức là chẳng có gì đáng soi", Najibur Rahman, Chủ tịch Cơ quan Thuế Quốc gia Bangladesh, nói. Ông Son Young Nam sau đó đã được thả theo Công ước Vienna nhưng số vàng thì bị tịch thu.
    Theo luật hiện hành,bất cứ người nào đến Bangladesh chỉ được mang theo tối đa số vàng trị giá 1.262 USD. Ông Son Young Nam được cho là đã sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao để vận chuyển lậu số vàng trên.
    Đại sứ quán Triều Tiên tại Dhaka chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Ông Khan cho hay nước này sẽ sớm báo cho Bình Nhưỡng về vụ việc và hành động tiếp theo sẽ diễn ra thông qua các kênh chính phủ.
    Việc buôn lậu vàng đến Bangladesh, chủ yếu từ Dubai, gia tăng trong những tháng gần đây, nhưng đây là trường hợp đầu tiên dính líu đến một nhà ngoại giao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-trieu-tien-bi-tich-thu-27-kg-vang-a86366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan