+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đổi tên tàu biển, “né” lệnh cấm vận vũ khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một công ty vận tải của Triều Tiên đã đổi tên và gắn cờ khác lên 13 tàu vận tải, tiếp tục vận chuyển hàng trái phép, vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ.

    (ĐSPL) – Một công ty vận tải của Triều Tiên đã đổi tên và gắn cờ khác lên 13 tàu vận tải, tiếp tục vận chuyển hàng trái phép, vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ.
    AP dẫn lời các chuyên gia thuộc cơ quan giám sát lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên của Liên Hợp Quốc cho biết: “Triều Tiên đã tiếp tục chống đối nghị quyết của LHQ bằng cách tiếp tục vi phạm lệnh trừng phạt chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo”.

    Một tàu vận tải biển của Triều Tiên.

    Liên Hợp Quốc hồi tháng 7 năm ngoái đã đưa công ty vận tải Ocean Maritime Management (OMM) của Triều Tiên vào danh sách cấm vận sau khi Panama bắt giữ tàu Chong Chon Gang đang đang vận chuyển vũ khí mà không khai báo.
    Chính quyền Panama phát hiện 2 máy bay chiến đấu MiG-21, cùng tên lửa và đạn dược được giấu dưới các thùng chứa hàng tấn đường nhập về từ Cuba. Công ty OMM sau đó đã bị đóng băng tài sản trên toàn cầu và không thể hoạt động trên phạm vi quốc tế.
    Bản báo cáo dài 76 trang của LHQ cho biết phía Triều Tiên sau đó đã tìm ra cách “lạch luật” bằng cách đổi tên đăng ký và thay đổi thông tin về chủ sở hữu toàn bộ các tàu do OMM quản lý.

    Một tàu chở hàng của Triều Tiên bị bắt giữ vì vận chuyển vũ khí trái phép.

    “Tính đến nay, 13 đến 14 tàu do OMM kiểm soát đã được đổi tên, chủ sở hữu cũng được đăng ký sang công ty các vận tải khác là các công ty con của OMM…  Các tàu này vẫn lui tới hoặc bị phát hiện gần các cảng ở nước ngoài”, báo cáo cho biết.
    Bản báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng tiết lộ các nhà ngoại giao, quan chức và đại diện thương mại của Triều Tiên đóng vai trò quan trọng trong việc “thúc đẩy buôn bán hàng hóa bị cấm”, bao gồm vũ khí và các thành phần của tên lửa đạn đạo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doi-ten-tau-bien-ne-lenh-cam-van-vu-khi-a85252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan