+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng điều tra con rể ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đang điều tra hai khoản vay trị giá hơn 500 triệu USD của ông Jared Kushner, con rể và cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump.

    Nhà Trắng đang điều tra hai khoản vay trị giá hơn 500 triệu USD của ông Jared Kushner, con rể và cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump.

    Ông Jared Kushner đã có khoản vay nợ cho doanh nghiệp bất động sản gia đình. Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ cho hay, những nhà lập pháp đảng Dân chủ đã đề nghị Nhà Trắng và công ty của ông Kushner đưa lên những văn bản sau khi tờ New York Times đưa tin hồi tháng 2 rằng khoản vay được mở rộng trong năm 2017 do Citigroup Inc và công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management.

    Cố vấn Nhà Trắng Jared Kusher. Ảnh: Washingtonpost.

    Trong bức thư gửi một nghị sĩ được đưa ra hôm 26/3, ông David Apol, quyền giám đốc và cố vấn của Văn phòng Đạo đức, nói: "Tôi đã thảo luận vụ việc này với văn phòng cố vấn của Nhà Trắng và đảm bảo rằng họ đã triển khai quá trình xác định những sự kiện cần thiết nhằm xem xét ông Kushner có vi phạm luật không".

    Luật sư của ông Kushner và Nhà Trắng chưa lên tiếng về thông tin này.

    Trước đó, hồi tháng 2, theo New York Times, Citigroup cho công ty của ông Kushner và một trong những đối tác vay 325 triệu USD hồi mùa xuân 2017, một thời gian ngắn sau khi giám đốc điều hành của Citigroup, ông Michael Corbat, gặp ông Kushner ở Nhà Trắng.

    Theo đó, ông Joshua Harris, nhà sáng lập Apollo, đã nói cho những quan chức của ông Trump về chính sách cơ sở hạ tầng và có nhiều cuộc họp với con rể ông Trump. Công ty Apollo cũng cho công ty Kushner vay 184 triệu USD hồi tháng 11/2017.

    Một đại diện của đảng Dân chủ tiết lộ, nếu thông tin của tờ New York Times chính xác, nó sẽ làm dấy lên nhiều nghi vấn nghiêm trọng về vấn đề đạo đức và đặt ra câu hỏi rằng liệu các hành động của ông Kushner có "cấu thành sự vi phạm các nghĩa vụ về đạo đức đối với người dân Mỹ" hay không.

    Hồi nằm 2017, ông Kushner đã từ chức khỏi công ty Kushner và bán cổ phần nhằm tránh gây ra xung đột lợi ích trong vai trò ở Nhà Trắng.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-dieu-tra-con-re-ong-trump-a223905.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan