+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ sập cầu ở Sài Gòn: "Tài xế hét lên kêu cứu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Cầu gãy sập xuống sông phát ra tiếng ầm lớn lắm, tôi có nghe tiếng tài xế hét lớn kêu cứu", nhân chứng vụ sập cầu cho hay.

    “Cầu gãy sập xuống sông phát ra tiếng ầm lớn lắm, tôi có nghe tiếng tài xế hét lớn kêu cứu. Người dân ở đây ai cũng tưởng nổ mìn liền kéo nhau chạy ra xem thì mới biết cầu sập và gọi điện báo công an", nhân chứng vụ sập cầu ở Sài Gòn cho hay.

    Vụ sập cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) xảy ra vào giữa đêm, khiến người dân khu vực hoang mang.

    Vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với PV báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Kiển, H. Nhà Bè) cho hay, vào khoảng 21h ngày 19/1, bà đang ngồi trong quá hủ tiếu cạnh chân cầu thì thấy một xe tải lớn chở đá hướng xã Phước Kiển- Nhơn Đức bắt đầu chạy qua cầu, có 4 xe máy nối đuôi xe tải phía sau.

    Theo bà Niềm, khi vừa xe tải lên cầu, tiếng răng rắc liên tục phát ra rồi bà nghe một tiếng ầm. Bà nhìn qua đã thấy chiếc xe tải lật nhào xuống sông. 3 chiếc xe máy dừng lại và quay đầu kịp, một thanh niên điều khiển xe máy còn lại (sát xe tải) cũng vội quăng xe máy và bò ngược lên cầu. Khi chiếc xe tải chuẩn bị chìm, tài xế hét lên cứu cứu..., rồi chìm hẳn xuống sông.

    Hiện trường vụ sập cầu ở Sài Gòn. Ảnh: Vietnamnet

    “Cầu gãy sập xuống sông phát ra tiếng ầm lớn lắm, tôi có nghe tiếng tài xế hét lớn kêu cứu. Người dân ở đây ai cũng tưởng nổ mìn liền kéo nhau chạy ra xem thì mới biết cầu sập và gọi điện báo công an. Đồng thời, túc trực hai bên cầu ngăn không cho phương tiện chạy qua cầu tránh nguy hiểm”, bà Niềm chia sẻ.

    Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Việt Anh (40 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Kiển) cho biết, lúc xảy sự việc cũng đã gần khuya, con đường vắng vẻ nhưng tự nhiên có một chiếc xe tải lớn chạy ầm ầm qua thấy khác hơn mọi ngày. Khi chiếc xe tải vừa chạy lên cầu, tôi thấy đèn điện trong nhà bắt đầu chập chờn, nháy liên tục. Khi xe tải chạy qua giữa cầu bị sập, anh nghe tiếng ầm rất lớn. Tivi anh đang xem trong nhà cũng mất sóng vì đứt cáp.

    “Cũng may lúc xảy ra tai nạn, người dân đi lại ít chứ nếu xảy ra lúc 20 giờ thì hậu quả còn khủng khiếp hơn. Tôi thường xuyên ở đây những chưa bao giờ thấy chiếc xe tải như vậy chạy qua như vậy. Cây cầu này liên tục kẹt vào cao điểm sáng và chiều, do diện tích mặt cầu quá hẹp. Nhiều hôm lượng xe chạy lên cầu quá lớn khiến giữa cầu lún xuống như cái võng, ai cũng lo sợ. Người dân chúng tôi mong một câu cầu mới để an toàn đi lại nhưng bao năm qua vẫn chưa được thực hiện” anh Việt Anh cho hay.

    Theo báo Vietnamnet, có mặt tại hiện trường vụ sập cầu, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Lúc 21h40, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe ben chở đá xây dựng có trọng lượng 15 tấn chạy qua cầu, dù cầu Long Kiểng chỉ chịu được tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù lực lượng trực gác cầu đã cảnh báo nhưng tài xế Lâm vẫn cố tình lưu thông qua.

    Khi cầu bị sập, xe tải lao xuống sông, tài xế Lâm kịp thoát ra ngoài và bị xây xát nhẹ. Riêng tài xế xe máy là Đinh Hoàng Lực không bị thương”.

    Vụ việc khiến một nhịp trên khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn. Toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo như hai đường ống nước, cáp diện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố còn khiến xe tải của tài xế này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có sự cố về người.

    Cầu Long Kiển (bắc qua sông Long Kiển) nằm trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển - Nhơn Đức, là tuyến đường nối H.Nhà Bè (TP.HCM) với H.Cần Giuộc (Long An).

    Cây cầu được lắp bằng sắt, đưa vào sử dụng hàng chục năm nay. Cầu Long Kiển dài 105,60m và rộng 3m, đã được UBND TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng từ năm 2001 và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng năm 2007, tuy nhiên đến nay cây cầu vẫn chưa được xây dựng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-sap-cau-o-sai-gon-tai-xe-het-len-keu-cuu-a217040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan