+Aa-
    Zalo

    Nhóm du khách Trung Quốc đối mặt với án tù sau khi giẫm đạp lên san hô tại Thái Lan

    (ĐS&PL) - Ba du khách Trung Quốc phải đối mặt với án tù 2 năm và khoản tiền phạt 5.600 đô la Mỹ sau khi cầm nắm sao biển và giẫm lên rạn san hô khi lặn ở Phuket, Thái Lan.

    Vụ việc xảy ra vào tuần trước trên đảo Koh Racha của Thái Lan, trang giám sát môi trường biển Monsoon Garbage là đơn vị đầu tiên chia sẻ hình ảnh về nhóm khách Trung Quốc vào tuần trước. Đồng thời, tổ chức này cũng kêu gọi các nhà chức trách Thái Lan kiểm tra lại hoạt động của công ty điều hành tour du lịch này.

    Phuket Times cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, các quan chức đã làm việc với cảnh sát du lịch tỉnh, văn phòng hàng hải và công ty tổ chức chuyến đi.

    Nếu bị chứng minh là có tội, các du khách phải đối mặt với án tù 2 năm và khoản tiền phạt 200.000 baht (5.670 USD).

    Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ trưởng Môi trường Varawut Silpa-archa tuyên bố hai du khách đã nhận tội sau khi đầu thú với cảnh sát, trong khi nghi phạm thứ ba vẫn chưa bị bắt.

    du khach trung quoc giam dap len san ho 1
     Hai du khách đã nhận tội sau khi đầu thú với cảnh sát, trong khi nghi phạm thứ ba vẫn chưa bị bắt. Ảnh: Achadthaya Chuenniran.

    Đại diện công ty du lịch tổ chức tour cho nhóm khách Trung Quốc này, bà Sirikwan Saengravee, cũng đã tổ chức họp báo và gửi lời xin lỗi công khai về vụ việc này. Bà cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức chương trình tour này nên còn nhiều thiếu sót.

    Công ty cam kết sẽ nâng cao nhận thức của khách về việc bảo vệ các loài sinh vật biển, đặc biệt là người Trung Quốc trước đây đã từng dính vào vụ việc tương tự.

    Ông Apichai Ekvanakun, Phó Tổng cục trưởng Cục Tài nguyên biển và bờ biển, cho biết đây không phải lần đầu tiên du khách vi phạm những quy tắc bảo vệ môi trường biển mặc dù thông tin này đã được công bố từ lâu.

    Qua sự việc trên, vị này cũng gửi lời kêu gọi đến các quan chức liên quan sẽ có hành động quyết đoán nhằm duy trì sự bền vững khi phát triển du lịch biển.

    Qua sự việc trên, vị này cũng gửi lời kêu gọi đến các quan chức liên quan sẽ có hành động quyết đoán nhằm duy trì sự bền vững khi phát triển du lịch biển.

    Thái Lan đã triển khai nhiều quy định để bảo vệ hệ sinh thái biển và thúc đẩy bảo tồn biển. Trong đó đặc biệt bảo vệ rạn san hô, vốn rất quan trọng đối với đa dạng sinh học biển. Một số khu vực được chỉ định là khu bảo tồn rạn san hô, nơi các hoạt động như đánh bắt cá, thả neo và thu lượm sinh vật biển bị cấm hoặc được quản lý chặt chẽ. Người vi phạm có thể ở tù và bị phạt nặng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-du-khach-trung-quoc-doi-mat-voi-an-tu-sau-khi-giam-dap-len-san-ho-tai-thai-lan-a581039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan