+Aa-
    Zalo

    Nhu cầu về hầm trú ẩn tăng cao ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Nga bắt đầu kế hoạch vận động một phần hồi tháng 9, nhu cầu về hầm trú ẩn dưới lòng đất ở nước này đã tăng cao.

    Kênh RBK dẫn thông tin từ các nhà sản xuất boongke địa phương cho biết, nhu cầu về hầm trú ẩn ở Nga đã tăng lên sau khi nước này tiến hành kế hoạch vận động một phần quân dự bị tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 9 vừa qua. 

    Cụ thể, ông Nikita Malezhik, người sáng lập dự án BunkerHouse, thông tin: "Sau ngày 21/9 (khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh vận động một phần), nhu cầu của người dân đã tăng lên rõ rệt. Số đơn đặt hàng trên trang web của chúng tôi đã tăng tới 430%".

    Ông Malezhik nhấn mạnh đây là điều chưa từng có trước đây, nói thêm rằng có một số khách hàng muốn xây dựng boongke ngay lập tức. Ông kể lại có những người đã gọi điện và yêu cầu xây dựng một hầm trú ẩn cho 9 người ngay trong ngày hôm sau. Nhưng đây là điều không khả thi vì việc thi công thường mất tới 2-3 tháng.

    nhu cau ham tru an nga
    Hệ thống lọc không khí tại hầm trú ẩn. Ảnh: Sputnik 

    Tuy nhiên, ông Malezhik chỉ ra không phải mọi yêu cầu đều về việc xây dựng một boongke thực tế, đây chỉ là một sự "cường điệu" và số đơn đặt hàng đã có xu hướng giảm. 

    Danila Andreyev, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất hầm trú ẩn Spetsgeoproekt, cũng nói rằng các đơn đặt hàng với công ty ông đã "tăng ít nhất gấp 3 lần" sau khi có lệnh vận động một phần. 

    Ông Andreyev chia sẻ, nhu cùa về các boongke riêng tại nhà đã tăng lên từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2 vừa qua. Ông cho biết công ty thường nhận được các đơn đặt hàng đến từ khu vực gần biên giới Ukraine. Nhiều người trong số đó đã đề nghị xây dựng hầm của nhà họ thành các hầm trú bom. 

    Các khu vực biên giới của Nga như Belgorod, Kursk và Bryansk thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng đạn pháo, súng cối và máy bay không người lái. Nhiều khu dân cư và cơ sở hạ tầng tại các vùng này đã bị tàn phá. Thậm chí, thương vong dân sự cũng được ghi nhận tại những vùng ngày.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhu-cau-ve-ham-tru-an-tang-cao-o-nga-a557659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan