+Aa-
    Zalo

    Những bộ phận “bẩn” nhất của lợn nên tránh ăn kẻo “rước độc vào người”

    (ĐS&PL) - Mặc dù thịt lợn rất tốt nhưng không phải bộ phận nào ăn cũng tốt, dưới đây là những bộ phận của lợn mà bạn nên tránh nếu không muốn rước bệnh vào người.

    Gan lợn

    nhung bo phan ban nhat cua lon nen tranh keo ruoc doc vao nguoi 1

    Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Nhu cầu mỗi người chỉ được phép dung nạp khoảng 300mg cholesterol/ngày. Trong khi đó, cholesterol trong gan lợn rất lớn. Riêng ăn 100g gan, lượng cholesterol bạn dung nạp đã lên tới hơn 400mg.

    Tất cả các thức ăn khi lợn ăn vào đều phải đi qua gan để giải độc, quá trình thải độc đó nếu không thực hiện tốt vô tình giữ lại rất nhiều tồn dư chất độc hại, bao gồm chất tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi và rất nhiều hợp chất hay kim loại nặng.

    Nếu ăn quá nhiều trong một lần, lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. Do đó những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn, thông tin trên VTC News.

    Óc lợn

    Óc giàu Niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C. Tuy nhiên, theo thống kê, cứ 100 gr óc lợn có tới 2500 mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày.

    Khi đó, thực phẩm này không giúp phát triển trí thông minh như nhiều người lầm tưởng mà còn gây béo phì cho người ăn, nhất là trẻ nhỏ, người rối loạn mỡ máu, tim mạch…

    Còn chất đạm trong óc lợn chỉ có 9 gr/100 gr, thấp hơn rất nhiều so với các phần khác như thịt nạc.

    Tiết lợn

    nhung bo phan ban nhat cua lon nen tranh keo ruoc doc vao nguoi 3

    Tiết lợn là một loại thức ăn nội tạng động vật rất phổ biến, giàu chất sắt. Ăn tiết lợn đúng cách có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút, bổ khí và dưỡng huyết.

    Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều tiết lợn cùng lúc. Cơ thể con người khó có thể hấp thụ nhiều sắt trong khoảng thời gian ngắn.

    Thậm chí, nếu lượng sắt quá nhiều có thể dẫn tới ngộ độc. Nếu bị tình trạng này, bạn có thể nôn mửa, đau dạ dày và bị các phản ứng có hại cho sức khỏe.

    Các chuyên gia khuyên, bạn chỉ nên ăn tiết lợn một lần một tuần hoặc 2-3 lần trong một tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

    Thêm vào đó, không phải tất cả mọi người đều thích hợp ăn món tiết lợn. Các trường hợp bị chảy máu đường ruột tốt nhất không nên ăn. Danh sách đối tượng cần tránh xa món ăn này còn có người có mỡ máu cao, huyết áp không ổn định, cholesterol cao, theo Tiền Phong.

    Thịt cổ lợn

    Theo các chuyên gia y tế, cổ lợn có nhiều hạch chứa nhiều vi khuẩn, vi rút và độc tố. Khi giết, mổ lợn, tiết ở cổ chảy ra nhiều và chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn.

    Vậy nên mọi người nên thận trọng vì nó gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài ra, cổ lợn cũng có hàm lượng chất béo lớn, ăn nhiều gây tăng cân, kéo theo các vấn đề tim mạch.

    Lòng già

    nhung bo phan ban nhat cua lon nen tranh keo ruoc doc vao nguoi 5

    Lòng già của lợn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu khoáng chất và vitamin, đồng thời có tác dụng nhuận tràng. Loại thực phẩm này dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn luộc, xào nấu.

    Tuy nhiên, lòng già chứa nhiều chất béo, ăn quá mức sẽ dẫn đến nồng độ cholesterol trong máu tăng cao.

    Ngoài ra, lòng già còn có chức năng bài tiết chất độc, chất thải nên bị coi là bộ phận bẩn nhất. Muốn ăn phải rửa thật sạch, nấu chín. Nếu sơ chế không kỹ lưỡng, thường sẽ có một lượng lớn vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể khi bạn ăn.

    Chân giò, móng giò

    Chân giò, móng giò chủ yếu chứa protein, canxi, sắt, vitamin A, B, C… là các chất có lợi cho cơ thể.

    Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, lượng chất béo trong chân giò, móng giò sẽ cản trở quá trình tiêu hóa gây đầy bụng, khó tiêu. Đồng thời, chất béo này cũng không tốt cho người có dấu hiệu cholesterol tăng cao.

    Phổi lợn

    nhung bo phan ban nhat cua lon nen tranh keo ruoc doc vao nguoi 6

    Phổi là cơ quan chính của hệ hô hấp ở người và nhiều động vật khác, như lợn. Khí quản trong phổi lợn cũng được bao phủ dày đặc với cấu trúc phức tạp do đó rất khó làm sạch. Ngoài ra, phổi lợn có mùi nặng nhất, nếu không xử lý kỹ thì rất khó ăn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phan-ban-nhat-cua-lon-nen-tranh-an-keo-ruoc-doc-vao-nguoi-a612189.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan