+Aa-
    Zalo

    Những hành xử khó hiểu của ông Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thay vì cung cấp thông tin về phản ánh của đơn tố cáo mà báo Đời sống và Pháp luật nhận được, ông Phạm Văn Toán, Trưởng phòng GD&ĐT lại có cách hành xử rất khó hiểu.

    (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh một số sai phạm của phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, UBND huyện Vĩnh Bảo đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT cung cấp thông tin cho báo chí theo phản ánh của đơn tố cáo mà báo Đời sống và Pháp luật nhận được. Tuy nhiên, thay vì cung cấp thông tin, ông Toán có cách hành xử rất khó hiểu.

    Thách thức phóng viên

    Báo Đời sống và Pháp luật có phản ánh một số sai phạm của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo mà chỉ giải quyết kiểu "giơ cao đánh khẽ", PV báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được phản hồi từ phía UBND huyện Vĩnh Bảo. Ông Nguyễn Văn Khơi, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo quản lý về giáo dục đã đề nghị PV cung cấp một số nội dung đơn thư tố cáo sai phạm của ông Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, ông Phạm Toán mà báo Đời sống và Pháp luật nhận được.

    Trước thái độ "bất cần" của ông Toán với thông tin báo chí phản ánh, ông Nguyễn Văn Khơi đã phải viết một thư tay gửi ông Toán yêu cầu ông này cung cấp những thông tin để làm sáng tỏ vấn đề.

    PV mang thư tay của ông Khơi sang phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, ông Toán trả lời "đang họp". Ngồi đợi đến khi ông Toán về, ông Toán nói với PV: "Cuối năm, họp xong còn phải nhậu, làm sao tiếp được PV (?)". Sau đó ông Toán còn có những lời nói, hành động xúc phạm và thách thức PV: "Ghi âm vào nhé!".

    Ông Phạm Văn Toán, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo.

    Theo đơn tố cáo của ông P.N.K., đại diện cán bộ quản lý GD huyện Vĩnh Bảo gửi đến báo Đời sống và Pháp luật thì: "Ông Phạm Văn Toán yêu cầu tất cả 90 trường tiểu học và THCS trong toàn huyện phải nộp về phòng giáo dục 3\% tổng thu mỗi năm học khoảng 300 triệu đồng theo hướng dẫn. Chúng tôi đặt nghi vấn tại sao số tiền đó lại nộp về phòng giáo dục trong 3 năm học 2010 - 2011, 2011 - 2012, 2012 - 2013 mà không qua Kho bạc Nhà nước quản lý. Số tiền này nộp trực tiếp về phòng giáo dục, đồng chí Xuyến, văn thư của phòng đã thu". Ông Nguyễn Văn Khơi xác nhận: Số tiền thu từ dạy thêm, học thêm của các trường trong huyện Vĩnh Bảo thu về Phòng GD&ĐT là 3\% đối với các trường tiểu học và các trường THCS. Còn cụ thể số tiền thu chi như thế nào ông Khơi yêu cầu ông Toán làm rõ.

    Khuất tất tài chính cần làm rõ

    Theo điều tra của PV tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo thì số tiền 3\% theo hướng dẫn ông Toán đều nộp thẳng về Phòng. Bà Nguyễn Thị Thấm, Hiệu trưởng trường THCS Tân Hưng - thị trấn, huyện Vĩnh Bảo cho biết:

    "Ba năm trước, phòng Giáo dục huyện đều chỉ đạo huyện nộp 3\% tiền học thêm về phòng, riêng năm nay thay đổi là sẽ nộp vào tài khoản của phòng ở Kho bạc Nhà nước". Các trường như THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Tam Cường,... đều khẳng định, họ đã nộp tiền trực tiếp qua phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo. Bà Trịnh Thị Kim, kế toán trường THCS Tam Cường khẳng định: "Ba năm học trước, tôi đều lên phòng GD&ĐT nộp. Đợt nộp gần đây nhất tôi nộp 11.500.000 đồng và có giấy xác nhận của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo".

    Công văn số 1141/SGD&DT-TTr của Sở GD&ĐT Hải Phòng có nội dung: Tiền học thêm thu được sẽ được chi 70\% cho người dạy và giáo viên phụ trách lớp, 6\% chi phí phát sinh điện nước, 3\% nộp về phòng GD&ĐT với bậc tiểu học và THCS... Việc thu tiền dạy thêm được tuân theo nguyên tắc chung của toàn thành phố. Tiền này tất cả các phòng GD&ĐT quận, huyện đều phải nộp vào tài khoản của phòng GD&DT tại Kho bạc Nhà nước.

    Cũng theo đơn tố cáo, ông K. còn nêu những khuất tất cần làm rõ trong việc chi số tiền hỗ trợ phổ cập xóa mù chữ năm học 2013 - 2014 của Phòng GD&ĐT Vĩnh Bảo và việc ông Toán "đặc cách" cho trường hợp giáo viên Nguyễn Như Quỳnh, chuyên viên của Phòng GD&ĐT mới ra trường được 1 năm, chưa tham gia giảng dạy một ngày nào cũng được hưởng chế độ như người giảng dạy kinh nghiệm trên 5 năm theo chế độ 161 của ngành giáo dục tại trường mầm non xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo nhưng thực chất cô này vẫn đang là chuyên viên của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo?

    Câu chuyện hài hước hơn là PV mới phản ánh nội dung đơn thư với UBND huyện Vĩnh Bảo thì ngay lập tức, Phòng GD&ĐT làm "lễ" chia tay với cô Quỳnh để cô Quỳnh về trường mầm non Tam Cường dạy học. Làm lễ chia tay xong, cô Quỳnh vẫn làm việc ở phòng GD&ĐT bình thường. Liên hệ với bà Phạm Thị Hoan, Hiệu trưởng trường mầm non Tam Cường, đồng thời là mẹ đẻ cô Quỳnh, PV được biết: Cô Quỳnh mới có quyết định về trường mầm non Tam Cường, tuy nhiên vẫn chưa về đó dạy mà vẫn ở Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo làm việc(?).

    Liên quan đến sự việc, PV đã liên lạc với Sở GD&ĐT Hải Phòng. Ban đầu, đại diện của Sở đồng tình trong việc cung cấp thông tin qua email. Sau khi gửi email với nội dung câu hỏi, PV không thể liên lạc được với đại diện Sở và cũng không nhận được câu trả lời từ phía Sở. Riêng ông Phạm Văn Toán khăng khăng không làm việc với PV vì "đáng tuổi bố PV và con cái, học trò làm "to" rất nhiều".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hanh-xu-kho-hieu-cua-ong-truong-phong-gddt-huyen-vinh-bao-a82294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan