+Aa-
    Zalo

    Những loại động vật độc-lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì không ngờ chúng tồn tại

    (ĐS&PL) - Trong suốt chiều dài lịch sử, con người đã phát hiện và lai tạo ra được rất nhiều loài động vật kỳ lạ, không ít trong số chúng sẽ khiến bạn không tin vào mắt mình.

    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai6
    Gà lông lụa hay còn gọi là gà Silkie là một giống gà có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sở dĩ có cái tên này là do bộ lông của chúng giống như tơ và đặc biệt là da, thịt, xương của chúng đều có màu đen. Ngoài ra, giống gà này cũng có điểm khác biệt ở dái tai màu xanh, mỗi chân có 5 ngón trong khi hầu hết các loài gà khác đều chỉ có 4. Ảnh: Tiền Phong.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai5
    Rồng biển lá có quan hệ họ hàng gần với cá ngựa, là một chuyên gia ngụy trang bằng cách sử dụng các phần thân thể hình dạng như chiếc lá của chúng để ẩn mình trong hệ thực vật xung quanh. Để di chuyển dọc theo mặt nước, những con rồng biển này sử dụng hai vây - một vây ngực và một vây lưng - mỏng đến mức gần như không thể nhìn thấy được. Ảnh: VTC News.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai1
    Khỉ đuôi sóc hay khỉ Marmoset là một loài khỉ nhỏ rất đặc biệt, có nguy cơ tuyệt chủng cao cho đến khi có phong trào nuôi loài này như thú cưng. Do là loài thú hoang dã không thể thuần hóa nên người nuôi không thể lường trước được lúc chúng tấn công chủ, đặc biệt trong thời kỳ giao phối chúng sẽ trở nên dữ tợn, nguy hiểm. Đây cũng là một trong những loài thú cưng nhập ngoại được yêu thích nhất, nổi tiếng nhất. Mặc dù vậy, do vẻ đáng yêu, kích thước nhỏ nhắn đặc biệt, loài khỉ Marmoset vẫn rất được lòng những dân chơi thú cưng độc lạ. Tại Việt Nam, loài này được nhập và bán với giá 'trên trời' từ 8.000-10.000 USD/con. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai4

    Hươu chuột có nguồn gốc ở Đông Nam Á và là động vật có móng nhỏ nhất trên thế giới, với trọng lượng nhẹ nhất, chỉ khoảng gần 1kg. Chúng sống đơn độc hoặc theo từng cặp và hầu như chỉ ăn thực vật. Vào tháng 11 năm 2019, các nhà khoa học bảo tồn thông báo rằng họ đã lần đầu tiên chụp được ảnh hươu chuột lưng bạc trong một khu rừng Việt Nam, kể từ lần nhìn thấy cuối cùng được xác nhận vào năm 1990. Ảnh: VTC News.

    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai2
    Rồng Australia, tên khoa học là Pogona barbata - Pogona vitticeps cũng là một trong những loài thú cưng hiếm lạ được dân chơi thú cảnh Việt Nam săn lùng do dễ nuôi, thân thiện và độc đáo. Là loài bò sát rất linh động, ăn nhiều, vì vậy người nuôi cần bổ sung dinh dưỡng liên tục và kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ của chúng. Tuy ăn nhiều nhưng đây là một loại thú cưng dễ nuôi, ăn tạp, thức ăn đơn giản gồm rau xanh, dế, chuột bao tử... Hiện giá bán những con rồng Australia dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai7
    Sơn dương núi Pakistan hay Sơn dương Markhor là một loài dê hoang dã lớn được tìm thấy ở Afghanistan, Pakistan, Kashmir, Tajikistan và Uzbekistan. Loài này được IUCN xếp vào loại Nguy cấp, vì có ít hơn 2.500 cá thể trưởng thành. Ảnh: Tiền Phong.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai8
    Khủng long 6 sừng Axolotl hay còn gọi là giông Axolotl là một trong những loài thú cảnh độc đáo nhất được nhập ngoại về Việt Nam. Chúng nổi tiếng là những con thú cảnh khó chiều, khó cưng vì tính tình đỏng đảnh. Tuy vậy, do ngoại hình đặc biệt và độ hiếm có, khủng long 6 sừng Axolotl vẫn được ưa chuộng. Theo các nhà khoa học, giông Axolotl, tên khoa học là Ambystoma mexicanum là một loài kỳ giông kéo dài tính trạng thơ ấu, có quan hệ gần gũi với kỳ giông hổ. Ấu trùng loài này không thể trải qua giai đoạn biến thái, do đó con trưởng thành vẫn ở trong nước và có vây ngoài. Ngày nay, Axolotl chỉ yếu sinh sống các hồ nuôi nhân tạo sinh vật cảnh, ngoài tự nhiên chúng được xem là đã tuyệt chủng. Một con giông Axolotl kích thước 15cm có giá khoảng 1 triệu đồng. Ảnh: Mari Asano Shwanke.
    nhung loai dong vat doc la khien nhieu nguoi ngo ngang vi khong ngo chung ton tai9
    Là một trong những loài gặm nhấm sống lâu nhất trên thế giới, chuột chũi khỏa thân có thể sống tới 32 năm, lâu hơn rất nhiều so với hầu hết các loài gặm nhấm khác. Tỷ lệ tử vong của chúng không tăng theo tuổi tác, chúng có khả năng chống ung thư cao và duy trì chức năng mạch máu khỏe mạnh lâu hơn nhiều so với những con chuột khác. Mặc dù vẫn còn tranh luận về việc làm thế nào loài này có thể sống lâu đến vậy, một số chuyên gia cho rằng có thể do khả năng trao đổi chất của chúng chậm lại trong những khoảng thời gian khó khăn. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-dong-vat-doc-la-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-vi-khong-ngo-chung-ton-tai-a598643.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan