+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm giúp thận khỏe hơn mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Dưới đây là 4 nhóm thực phẩm nên ăn để duy trì sức khỏe thận của bạn.

    Rau lá xanh

    Kết hợp các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn khi chần hoặc lọc sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt và vitamin K giúp tăng cường sức khỏe thận.

    Protein nạc

    nhung loai thuc pham giup than khoe hon moi ngay3

    Bao gồm các nguồn protein nạc như cá và đậu phụ với số lượng quy định trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể hỗ trợ chức năng thận bằng cách giảm căng thẳng cho các cơ quan này.

    Trái cây

    Để duy trì thận khỏe mạnh, điều quan trọng là tập trung vào chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả. Các loại trái cây GAP3 như ổi, táo, lê, đu đủ và dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thận khỏi bị hư hại.

    Ngũ cốc nguyên hạt

    Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và diêm mạch là những lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tổng thể của thận do hàm lượng chất xơ cao giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

    Những thực phẩm dù ngon đến mấy, người mắc bệnh thận cũng tuyệt đối không nên ăn

    Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh thận mạn tính rất quan trọng. Họ cần phải điều trị bảo tồn, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học sẽ giúp kiểm soát và làm chậm tiến triển của bệnh.

    Tùy theo mức độ suy thận và cân nặng, chiều cao của người bệnh mà các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn sẽ khác nhau. Cần phải có chế độ ăn giảm đạm, mức độ giảm tùy theo độ suy thận nhưng vẫn cần cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. 

    Gạo tẻ, gạo nếp chỉ nên ăn từ 100 đến 150g/ngày, thường xuyên sử dụng thực phẩm giàu năng lượng ít đạm như khoai lang, miến dong, bột sắn và các loại rau ít đạm như bầu, bí xanh, mướp, rau họ cải… 

    Đặc biệt, người mắc bệnh thận cần giảm muối dưới 5g/ngày. Những thực phẩm chứa nhiều muối bao gồm các loại thực phẩm lên men: dưa muối, cà muối, dưa chuột muối, kiệu; các loại thịt, cá chế biến sẵn như thịt xông khói, giò, chả, ruốc, xúc xích.

    Ngoài ra, muối cũng có nhiều trong các loại súp, nước dùng, nước sốt của phở, bún cá, bún riêu cua, mì ăn liền, pizza; đồ ăn vặt như bim bim, hạt điều rang muối, bánh gạo, bỏng ngô.

    Bên cạnh đó, người mắc bệnh thận mạn cần tránh các thực phẩm có chứa nhiều kali và phốt pho. Đặc biệt, bệnh nhân phải lọc máu cần hạn chế uống nước và các loại thức ăn có nhiều kali, phốt pho sẽ gây nhiều biến chứng.

    Những thực phẩm giàu kali bao gồm chuối, mít, bơ vỏ xanh, nhãn khô, vải khô, nho, mơ, mơ khô, hạt sen khô, hạt dẻ khô, đậu tương, vừng, rau dền cơm, lá lốt, rau khoai lang, rau dền đỏ, măng tre, măng chua, giá đậu tương. 

    Những thực phẩm giàu phốt pho như lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật, phô mai, thức ăn khô.

    Người bị bệnh thận nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ của mình để có chế độ ăn phù hợp với giai đoạn bệnh, thể trạng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-giup-than-khoe-hon-moi-ngay-a616060.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan