+Aa-
    Zalo

    Những vụ đem “quan tài diễu phố” gây rúng động dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc người nhà nạn nhân đem "quan tài diễu phố" không chỉ xảy ra ở Hải Dương, mà trước đó ở Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc cũng từng xảy ra tương tự.

    (ĐSPL) - Việc người nhà nạn nhân đem "quan tài diễu phố" không chỉ xảy ra ở Hải Dương, mà trước đó ở Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc cũng từng xảy ra tương tự.

    Hàng loạt vụ đem “quan tài diễu phố” gây rúng động dư luận

    Lực lượng chức năng đang giải quyết vụ mang "quan tài diễu phố" ở Hải Dương.

    Đang đưa tang, đột nhiên mang "quan tài diễu phố"

    Vào lúc 22h ngày 20/10, tại nhà nghỉ S. L. (Phố Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, Hải Dương), người dân phát hiện một thanh niên tử vong trong tình trạng đầu có vết thương, người cháy đen do bị bỏng, hai tay bị bỏng rộp bong tróc.

    Ngay sau đó, công an huyện Bình Giang đã phối hợp với lực lượng công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ. Danh tính nạn nhân được xác định là P. V. Đ. (SN 1989, ở ngõ 2, khu 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

    Theo dự tính là chiều nay (22/10), gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho anh P.V.Đ. Tuy nhiên, đang trên đường đưa tang thì người nhà đột nhiên quay lại hướng về phía nhà nghỉ S.L để “đòi” công bằng cho người đã khuất.

    Khi quan tài di chuyển đến Ngã 5, đường Hùng Vương, thị trấn Kẻ Sặt tỉnh Hải Dương thì bị ban ngành chức năng tỉnh Hải Dương ngăn chặn.

    "Quan tài diễu phố" ở Quảng Ninh

    Vào khoảng 14h ngày 17/10, cán bộ quản lý Nhà tạm giữ công an TP Móng Cái, Quảng Ninh đi kiểm tra phát hiện can phạm Nguyễn Văn S. trong tư thế treo cổ tại ô thoáng cửa ra vào buồng tạm giữ số 7, tầng 2.

    Can phạm Nguyễn Văn S. bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái tạm giữ hình sự 3 ngày từ 14/10 đến 17/10 để phục vụ công tác điều tra làm rõ việc dùng súng bắn vào bụng gây thương tích cho anh Phạm Văn M. (SN 1988, trú tại khu 7, Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng Ninh) tại khu vực biển thuộc phường Bình Ngọc, TP Móng Cái vào lúc 8h ngày 11/10.

    Sơ bộ kiểm tra ban đầu thấy đối tượng sử dụng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào để tự tử. Hội đồng khám nghiệm của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi (có đại diện gia đình chứng kiến), xác định Nguyễn Văn S. chết do treo cổ tự tử. Sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng.

    Khoảng 7h ngày 18/10, một số thân nhân trong gia đình Nguyễn Văn S. kéo đến trụ sở UBND phường Bình Ngọc yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc. Lãnh đạo Công an, VKSND thành phố, cùng Hội đồng khám nghiệm, điều tra của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại Hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, tuyên truyền vận động thân nhân gia đình Nguyễn Văn Sửu.

    Nhưng do một số đối tượng kích động nên đến 9h45 cùng ngày, khoảng 200 người đã đưa quan tài lên xe tang di chuyển từ khu 1 (phường Bình Ngọc, Móng Cái) đến Công an thành phố và một số cơ quan chức năng, gây mất trật tự trị an. Đến 17h20 ngày 18/10 gia đình mới đồng ý đưa thi thể Nguyễn Văn S. về mai táng.

    Hàng loạt vụ đem “quan tài diễu phố” gây rúng động dư luận

    Mang "quan tài diễu phố" đến các cơ quan chức năng.

    Mang quan tài sản phụ tử vong "diễu phố" ở Thanh Hóa

    Khoảng 19h30 phút ngày 17/10/2013, sản phụ N.T.X. (40 tuổi, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có biểu hiện chuyển dạ nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa chờ sinh.

    Lúc đó, gia đình nạn nhân đã nhiều lần đề nghị kíp trực của bác sĩ Lê Văn Định - Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, bác sĩ Lê Xuân Dũng (sinh năm 1967, trú tại thị trấn Vạn Hà) và hộ sinh Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1974, trú tại xã Thiệu Vũ) mổ sớm cho sản phụ X. nhưng bị từ chối.

    Phải đến gần 6h sáng hôm sau, ngày 18/10 chị X. mới được đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên lúc này chị X. và thai nhi trong bụng đã tử vong.

    Được biết, chính bác sĩ Định là người đã từ chối không mổ cho sản phụ X. khi chưa có tiền “bôi trơn”. Sau khi vụ việc xảy ra gia đình bác sĩ Lê Văn Định đã tìm cách bồi thường thêm cho gia đình sản phụ Xuân số tiền là 250 triệu đồng và hai chiếc xe đạp điện để mong gia đình sản phụ Xuân làm đơn bãi nại.

    Bức xúc trước thái độ tắc trách của bác sĩ, gia đình nạn nhân đã mang quan tài đi diễu phố tìm đến nhà bác sĩ Định (người trực lãnh đạo hôm đó) vì đã có thái độ thờ ơ xem nhẹ tính mạng để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Gia đình nạn nhân có những hành động đe dọa phá nhà đòi đền mạng gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

    Hàng loạt vụ đem “quan tài diễu phố” gây rúng động dư luận

    Bức xúc trước thái độ làm việc của bác sĩ tại bệnh viện, người nhà nạn nhân mang "quan tài diễu phố".

    Bức xúc trước kết luận điều tra, gia đình mang "quan tài diễu phố"

    Đêm 14/3/2013 vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn ở phường Hợp Thịnh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Phùng Mạnh Tuấn Tuấn và Phùng Đắc Tú đã hô hào đồng bọn đuổi đánh anh N.T.A. (28 tuổi, trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Khi anh T.A. chạy tới bờ mương, cách quán ăn vài chục mét, nhóm của Tuấn đã lao vào đánh “hội đồng”.

    Dù rất đau nhưng anh T.A.vẫn cố vùng dậy, định bỏ chạy thì bị Tuấn đá xuống mương, cầm dao chém với theo. Hai kẻ khác ném gạch xuống chỗ T.A. rơi xuống nước.

    Không thấy con về, gia đình T.A. đã báo cơ quan công an. Sáng ngày 17/3/2013, xác của T.A. được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước.

    Kết luận này khiến người nhà nạn nhân T.A. nghi ngờ. Bức xúc, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở thành phố Vĩnh Yên vào chiều ngày 17/3/2013.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-dem-quan-tai-dieu-pho-gay-rung-dong-du-luan-a62880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan