+Aa-
    Zalo

    Hội đàm giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Ukraine: Thảo luận về khôi phục kinh tế

    (ĐS&PL) - Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc khôi phục các ngành kinh tế và năng lượng của Ukraine, cuộc chiến chống tham nhũng của Kiev cũng như sự hợp tác giữa các tổ hợp công nghiệp-quân sự của hai quốc gia.

    Hãng tin Tass dẫn thông tin mới nhất từ Nhà Trắng cho biết, ngày 21/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã đã có hội đàm chung tại thủ đô Washington, D.C. của Mỹ.

    Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau thảo luận về việc khôi phục các ngành kinh tế và năng lượng của Ukraine, cuộc chiến chống tham nhũng của Kiev cũng như sự hợp tác giữa các tổ hợp công nghiệp - quân sự của cả hai quốc gia.

    noi dung hoi dam giua tong thong joe biden va nguoi dong cap ukraine
    Tổng thống Joe Biden gặp mặt người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/9. Ảnh: AP

    "Mỹ cam kết giúp tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine trong dài hạn, bao gồm thông qua quan hệ đối tác với cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Để đạt được mục tiêu đó, chính phủ Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị vào mùa thu này với sự tham gia của ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ukraine và các quan chức của cả hai chính phủ để khám phá các lựa chọn liên doanh và hợp tác sản xuất", Nhà Trắng cho biết.

    Bên cạnh đó, ông Biden và ông Zelensky cũng thảo luận về sự hỗ trợ của Mỹ đối với lĩnh vực năng lượng và phục hồi kinh tế của Ukraine. Cả hai đã nói về những nỗ lực nhằm tăng cường khả năng sản xuất và truyền tải năng lượng, đồng thời hoan nghênh việc chính phủ hai nước ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường khả năng phục hồi năng lượng của Ukraine.

    Tổng thống Zelensky đồng thời đã chia sẻ kế hoạch giải quyết tham nhũng ở Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của các thể chế chống tham nhũng mạnh mẽ, độc lập về mặt chính trị, bao gồm Cục Chống Tham nhũng Quốc gia Ukraine, Công tố viên Chống Tham nhũng Đặc biệt và Tòa án Chống Tham nhũng Cấp cao.

    Cuối cùng, các nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine. Ông Biden nhắc lại rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Tổng thống Mỹ cũng hoan nghênh nỗ lực ngoại giao đang diễn ra của Tổng thống Zelensky nhằm đảm bảo sự ủng hộ toàn cầu cho một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

    Cũng trong ngày 21/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đưa ra tuyên bố, chính quyền Mỹ sẽ gửi gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD tới Ukraine. Theo ông Blinken, gói viện trợ lần này chủ yếu sẽ bao gồm các loại đạn phòng không, đạn pháo, đạn chống tăng cũng như đạn chùm nhằm giúp tăng cường khả năng phòng không của Ukraine trong bối cảnh quân đội nước này đang đẩy mạnh chiến dịch phản công của mình.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dung-hoi-dam-giua-tong-thong-joe-biden-va-nguoi-dong-cap-ukraine-a592214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan