+Aa-
    Zalo

    NSND - Đạo diễn kỳ cựu Huy Thành qua đời ở tuổi 90

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSND - Đạo diễn Huy Thành đã bất ngờ qua đời tại Pháp khi đang trong chuyến du lịch thăm các con.

    NSND - Đạo diễn Huy Thành đã bất ngờ qua đời tại Pháp khi đang trong chuyến du lịch thăm các con.

    Tin buồn về NSND Huy Thành được nữ diễn viên Hồng Ánh đăng tải trên trang cá nhân của mình khiến làng nghệ thuật Việt sững sờ, thương tiếc.

    Hồng Anh viết: "Thương tiếc bố - NSND Huy Thành! NSND Đạo diễn Huy Thành đã qua đời ngày 22/5/2018 (giờ Việt Nam) tại Pháp khi du lịch thăm các con.

    Xin chia buồn cùng gia đình của NSND Huy Thành. Các Nghệ sĩ điện ảnh nhiều thế hệ và khán giả luôn nhớ đến ông, một nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam hiếm hoi thành công ở cả lĩnh vực đạo diễn và biên kịch. Thành kính phân ưu!".

    NSND Huy Thành.

    Theo Tuổi Trẻ, gia đình của NSND Nguyễn Huy Thành cho biết khi sang Pháp du lịch thăm con, sức khỏe đạo diễn Huy Thành tương đối tốt. Ngày 21/5 (giờ địa phương), ông đã đột ngột qua đời tại Pháp. Hiện gia đình đang làm thủ tục để sang Pháp đưa ông trở về Việt Nam.

    Nghệ sĩ Huy Thành tên thật là Nguyễn Huy Thành, sinh ngày 20/2/1928 tại Đà Nẵng nguyên quán Huế. Ông là đạo diễn phim, nhà biên kịch Điện ảnh, Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân của Việt nam.

    Ông được khán giả yêu mến qua các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Điện ảnh Cách Mạng Việt Nam qua các tác phẩm: "Làng nổi" (1965), "Nổi gió" (1966), "Về nơi gió cát" (1981), "Xa và gần" (1984)...

    Nhiều bộ phim của ông đã đạt được giải thưởng lớn trong và ngoài nước. NSND Huy Thành được xem như đạo diễn suất xắc của thế hệ đạo diễn phim truyện đầu tiên tại Việt nam.

    Năm 1984, đạo diễn Huy Thành được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Năm 2006, ông vinh dự được nhận Giải thưởng Nhà nước.

    Sự ra đi của vị nghệ sĩ kỳ cựu đã để lại niềm tiếc thương to lớn cho gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd---dao-dien-ky-cuu-huy-thanh-qua-doi-o-tuoi-90-a230726.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan