+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc biển thủ hơn 900.000 bảng Anh để thực hiện "giấc mơ xa hoa"

    (ĐS&PL) - Một giám đốc văn phòng biển thủ hơn 900.000 bảng Anh từ một công ty bất động sản ở Edinburgh để ăn chơi với lối sống xa hoa.

    Emma Hunt, 37 tuổi, đã chi hàng nghìn đô la cho các bữa tiệc, chiêu đãi tại các sự kiện thể thao, lưu trú tại khách sạn sang trọng, kỳ nghỉ năm sao ở Caribe, xe hơi và hàng hiệu.

    Cô ta đã chi hơn 39.000 bảng Anh cho 80 người bạn để tận hưởng kỳ nghỉ Halloween tại Tháp Fenton, một lâu đài ở Đông Lothian. Cô ta cũng chi thêm hàng nghìn đô la cho những ngày đi chơi tại giải golf Scotland mở rộng, các cuộc đua Musselburgh và Ayr, cũng như trận đấu bóng bầu dục Scotland với Anh tại Murrayfield vào năm 2018.

    Hunt nói với bạn bè và đồng nghiệp rằng cô sở hữu một công ty vệ sinh thành công và mang lại cho cô lối sống xa hoa. Thực tế, cô ta đã ăn cắp tiền từ McLean Properties và một số khách hàng của công ty.

    nu giam doc bien thu hon 900 000 bang anh de thuc hien giac mo xa hoa dspl 1

    Hunt thực hiện kế hoạch của mình bằng cách chuyển tiền thuê nhà từ người thuê nhà vào tài khoản ngân hàng của chính mình và nhận tiền đặt cọc từ người thuê nhà dù không có nhà thực tế trong thời gian suốt ba năm.

    Hành vi của người phụ nữ này chỉ bị phát hiện khi một người thuê nhà truy vấn các khoản thanh toán mà họ đang thực hiện và các giám đốc tại McLean Properties đã bắt đầu một cuộc điều tra vào năm 2019.

    Ban đầu, Emma phủ nhận việc biển thủ công quỹ nhưng vẫn bị kết tội tại Tòa án Cảnh sát trưởng Edinburgh vào đầu năm nay. Ngày 24/8 mới đây, cô ta đã quay lại tòa để nghe tuyên án. Mức án mà người phụ nữ này phải nhận là 3 năm tù giam.

    Cảnh sát trưởng John Mundy nói: "Cô đã bị kết án sau phiên tòa xét xử 3 tội danh và tội nghiêm trọng nhất là tham ô khoảng 900.000 bảng Anh (hơn 27 tỷ VND). Tôi phải nói rằng với mức độ nghiêm trọng, án tù giam là lựa chọn duy nhất”.

    Emma Hunt bị kết tội biển thủ 899.164 bảng Anh từ ngày 31 tháng 5 năm 2016 đến ngày 20 tháng 1 năm 2019, đồng thời nói dối với 11 khách hàng rằng họ phải trả tiền đặt cọc mua căn hộ khi không có khoản tiền nào đến hạn và nhận 7.295 bảng Anh bằng cách gian lận.

    Cô ta cũng thường xuyên tạo ra các hóa đơn giả với tổng số tiền lớn cho "vật tư" và "chi phí kinh doanh" để được trả lại vào tài khoản cá nhân.

    Sau khi tòa tuyên án, cảnh sát Drummond Fyall cho biết Emma Hunt "rõ ràng tin rằng hành vi phạm tội của cô ta sẽ không bị phát hiện", đồng thời nói thêm: "Tuy nhiên, sau cuộc điều tra của chúng tôi, giờ cô ta phải đối mặt với hậu quả từ hành động của mình".

    Huy Nguyễn (Theo News Sky)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-bien-thu-hon-900-000-bang-anh-de-thuc-hien-giac-mo-xa-hoa-a589644.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan