+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc "tung tin" làm ăn có lãi để lừa đảo hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tung tin" về việc làm ăn thành công như mong đợi, nữ giám đốc đã chiếm đoạt tiền của đối tác để trả nợ và mua đất.

    (ĐSPL) - "Tung tin" về việc làm ăn thành công như mong đợi, nữ giám đốc đã chiếm đoạt tiền của đối tác để trả nợ và mua đất.

    Báo Dân trí đăng tải, ngày 25/4, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên phúc thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Lệ Quyên (nguyên Giám đốc của Công ty TNHH Thương mại – xuất nhập khẩu Trang Việt, có trụ sở tại thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Quyên án tù chung thân về tội danh trên, đồng thời HĐXX tuyên buộc các đối tác từng giao dịnh làm ăn với Quyên giao nộp lại cho cơ quan chức năng toàn bộ số tiền đã giao dịch với bị cáo để hoàn trả lại cho nạn nhân. Không đồng ý với phán quyết này, Quyên làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt, những người giao dịch với Quyên cũng làm đơn kháng cáo.

    Bị cáo Quyên tại phiên tòa (Ảnh: Dân trí)

    Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, đại diện bị hại là những người làm đơn kháng cáo nhưng không có mặt tại phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

    Theo VOV đưa tin về vụ việc trước đó, vào khoảng tháng 6/2010, nữ giám đốc Quyên mời và đề nghị doanh nhân Đặng Thị Liên góp vốn để kinh doanh hàng nông sản. Sau khi nghe Quyên nói về kế hoạch kinh doanh của mình, bà Liên thấy có lời nên đã chấp nhận chuyển cho Quyên 400 triệu đồng. Đúng thời gian đã hứa, Quyên thanh toán 440 triệu đồng cả vốn lẫn lãi.

    Hai tháng sau Quyên tung tin về việc nhập khẩu lúa mì từ Argentina, đồng thời đã ký hợp đồng mua bán lúa mì và hứa hẹn sẽ cho bà Liên hưởng nhiều lợi ích. Vì việc làm ăn lần trước thành công như mong đợi nên bà Liên chuyển gần 12 tỉ đồng vào tài khoản của Quyên. Sau khi nhận được tiền, Quyên đã dùng vào trả nợ và mua đất.

    Đến hẹn trả tiền mà không thấy Quyên nói gì, bà Liên đến gặp đối tác làm ăn thì té ngửa ra mình đã bị lừa. Sau đó nữ đại gia này đã tố cáo hành vi lừa đảo của Quyên.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-tung-tin-lam-an-co-lai-de-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-a142984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan