+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” dựng lên màn kịch lừa đảo tinh vi để “đút túi” gần 10 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ lừa bạn cùng em họ của cô số tiền "khủng" bằng kế hoạch lừa đảo phức tạp và tinh vi.

    Người phụ nữ họ Chen ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã tạo ra một nhân vật hư cấu là con trai của giám đốc kinh doanh giàu có, đồng thời duy trì mối tình lãng mạn qua mạng để lừa số tiền “khủng” từ một người bạn cùng em họ của cô.

    Cụ thể, theo thông tin trên The Paper, vụ lừa đảo bắt đầu vào năm 2016, khi Chen gặp cô Ma và cả hai trở thành bạn bè của nhau. Thấy cô Ma còn độc thân, Chen bịa ra câu chuyện về người bạn nam thời thơ ấu tên Shen Ping. Theo lời kể của Chen, Shen Ping là con trai của giám đốc một công ty thang máy nổi tiếng, hiện đang sống tại nước ngoài.

    Để tiếp tục kế hoạch lừa đảo, Chen tạo một tài khoản WeChat với tên Shen Ping và kết bạn với cô Ma. Phải lòng Shen Ping, cô Ma nhanh chóng thiết lập mối quan hệ tình cảm qua mạng với người này.

    Từ cuối năm 2018, khi mối quan hệ lãng mạn tiến triển, Shen Ping thường xuyên yêu cầu cô Ma chuyển tiền cho mình, với nhiều lý do khác nhau như tài khoản ngân hàng gặp vấn đề, gia đình có việc khẩn cấp, mua quà tăng cho khách hàng và nhu cầu vốn của công ty thang máy.

    nu quai dung len man kich lua dao tinh vi de dut tui gan 10 ty dong
    Người phụ nữ dựng lên màn kịch tinh vi để lừa bạn. Ảnh minh họa: SCMP/Shutterstock

    Trong suốt thời gian yêu đương qua mạng, cô Ma đã cho Shen Ping vay tổng cộng 3,5 triệu NDT (gần 12 tỷ đồng) nhưng chỉ nhận lại một khoản tiền nhỏ dưới dạng phong bao lì xì vào ngày lễ trong năm.

    Các giao dịch riêng lẻ, thường có giá trị khoảng 10.000 NDT (khoảng 34,2 triệu đồng), được lưu lại trong hồ sơ trực tuyến, về sau được tiết lộ trong các video lan truyền trên mạng.

    Năm 2019, Xiaoma (em họ của cô Ma) tiếp cận Shen Ping với mong muốn tìm việc làm. Để duy trì ảo tưởng về sự giàu có, Shen Ping đã thuê Xiaoma, khiến vụ lừa đảo trở nên phức tạp hơn.

    Được biết, Shen Ping không chỉ đích thân trả lương mà còn thuê một công ty chi trả bảo hiểm xã hội cho Xiaoma. Để lấy lại những khoản chi này, Shen Ping nhiều lần yêu cầu Xiaoma dùng tiền của mình để mua giúp công ty thẻ quà tặng tiền mặt trả trước OK Card. 

    Mặc dù chưa từng gặp trực tiếp ông chủ hoặc đến văn phòng công ty trong suốt 3 năm “làm việc”, Xiaoma đã mua những tấm thẻ OK Card theo yêu cầu và ứng trước gần 1 triệu NDT (gần 3,4 tỷ đồng) cho Shen Ping.

    XEM THÊM: Trung Quốc: Nam cảnh sát gây tranh cãi khi giẫm lên mắt cá chân tội phạm trong lúc đang khống chế

    South China Morning Post đưa tin, các cuộc điều tra cho thấy Chen - chủ mưu đằng sau vụ lừa đảo - đã trả khoảng 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) tiền lương và bảo hiểm cho Xiaoma.

    Tuy nhiên, kế hoạch lừa đảo phức tạp và tinh vi của Chen giúp cô ta “đút túi” gần 1,8 triệu NDT (gần 6,1 tỷ đồng) từ cô Ma và 1,12 triệu NDT (khoảng 3,8 tỷ đồng) từ Xiaoma. Viện Kiểm sát Nhân dân Tĩnh An (Thượng Hải) đã buộc tội Chen tội lừa đảo.

    Sau khi được đăng tải, vụ việc nói trên khiến nhiều cư dân mạng xứ Trung không khỏi ngỡ ngàng và choáng váng. “Kịch bản một bộ phim truyền hình đã trở thành hiện thực”, “Người phụ nữ này thật đáng sợ. Cô ta thậm chí còn chi tiền của mình để lừa dối bạn. Không thể hiểu nổi”… là một số bình luận của dân mạng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-dung-len-man-kich-lua-dao-tinh-vi-de-dut-tui-gan-10-ty-dong-a601419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan