+Aa-
    Zalo

    Nữ thực khách "bắt đền" nhân viên vì hành động tưởng bình thường và màn quay xe gây khó hiểu

    (ĐS&PL) - Nữ thực khách đến ăn tại một nhà hàng ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) và xảy ra mâu thuẫn. Khi cô gái bắt nhà hàng phải bồi thường tiền, ngay lập tức họ đã gọi cảnh sát. Lúc này, cô gái thay đổi thái độ và dần lộ rõ bộ mặt thật.

    Trang tin Sohu vừa thông tin về sự việc mâu thuân giữa người phụ nữ họ Hồ và một nhà hàng ở khu Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc).

    Cụ thể, thực khách họ Hồ và bạn bè đến nhà hàng lẩu và cô đã đưa bình giữ nhiệt cho nhân viên phục vụ nam, yêu cầu rót đầy nước. Nhân viên phục vụ lịch sự nói với Hồ rằng nhà hàng có nước chanh và hỏi cô có muốn không. Nhưng Hồ nói không, chỉ cần nước ấm.

    nu thuc khach bat den nhan vien vi hanh dong tuong binh thuong va man quay xe gay kho hieu dspl1
    Bình giữ nhiệt của Hồ. 

    Nhưng ai mà ngờ rằng sau khi người phục vụ quay lại, Hồ đã đổ hết nước trong bình ra, nói rằng bình nước của cô là bình giữ nhiệt nhập khẩu từ Nhật Bản trị giá 4.000 NDT (hơn 13 triệu đồng), và không thể đựng nước đun sôi ở nhiệt độ cao trên 50 độ, nếu không sẽ bị hỏng, vì vậy cô đã yêu cầu nhân viên phục vụ bồi thường đúng số tiền giá trị của món đồ.

    Để chứng minh cho lời nói của mình, Hồ đã đưa ra phần hướng dẫn sử dụng của bình giữ nhiệt, và chỉ vào dưới đáy bình có một con chip điện tử với tác dụng điện phân các ion hydro âm trong nước. Theo đó, nếu chip điện tử tiếp xúc với nước nóng trên 50 độ, nó sẽ bị hư hỏng vì nóng.

    Nhưng nhân viên phục vụ nói rằng ngay khi lấy bình giữ nhiệt từ tay anh, Hồ đã lập tức đổ hết nước trong bình ra, nhiệt độ nước có phải là 50 độ không, con chíp dưới đáy bình có bị cháy hay không thì không ai có thể xác nhận được. Do đó, nam nhân viên yêu cầu kiểm tra xem chiếc bình có bị hỏng không, đồng thời Hồ phải cung cấp hồ sơ mua hàng và hóa đơn để chứng minh giá trị thực tế của món đồ.

    nu thuc khach bat den nhan vien vi hanh dong tuong binh thuong va man quay xe gay kho hieu dspl2
    nu thuc khach bat den nhan vien vi hanh dong tuong binh thuong va man quay xe gay kho hieu dspl3
    Nữ thực khách họ Hồ đòi nhà hàng bồi thường vì làm hư bình giữ nhiệt và móng tay của cô.

    Hồ nghĩ rằng nhân viên phục vụ đang "ngụy biện" và đã phát sinh hành vi xô đẩy với nữ quản lý của nhà hàng. Sau đó, Hồ nói rằng móng tay bị hỏng trong quá trình xô đẩy, nên nhà hàng cũng phải bồi thường. Nhà hàng lẩu lập tức gọi cảnh sát.

    Sau khi cảnh sát đến hiện trường, nhà hàng lẩu yêu cầu kiểm tra bình nước trước và xuất trình hóa đơn để chứng minh giá trị. Nhưng Hồ đã “thay đổi 180 độ” và nói rằng không muốn truy cứu vấn đề chiếc bình giữ nhiệt, nhưng cô vẫn yêu cầu nhà hàng xin lỗi vì đã làm hỏng móng tay mới làm của mình.

    Tuy nhiên sau khi chủ quán lẩu xin lỗi Hồ, cô đã thay lời và nói rằng lời xin lỗi của ông chủ không được tính, "phải là lời thốt ra từ miệng của nữ quản lý thì mới chân thành". Nữ quản lý chỉ có thể xin lỗi để mọi chuyện kết thúc tại đây. Cuối cùng, Hồ lại yêu cầu nữ quản lý bồi thường do móng tay bị gãy.

    Nữ quản lý cho biết, cô không chứng minh được móng tay của Hồ có bị hỏng ở nhà hàng lẩu hay không.

    nu thuc khach bat den nhan vien vi hanh dong tuong binh thuong va man quay xe gay kho hieu dspl41
    Nữ quản lý.
    nu thuc khach bat den nhan vien vi hanh dong tuong binh thuong va man quay xe gay kho hieu dspl5
    Nam nhân viên - người đã rót nước ấm vào bình giữ nhiệt của thực khách.

    Sau đó, chủ nhà hàng lẩu phát hiện ra thông qua tài khoản WeChat của Hồ rằng người phụ nữ này thường xuyên đăng quảng cáo bình giữ nhiệt nhập khẩu, và hoài nghi rằng liệu chất lượng sản phẩm có đảm bảo tiêu chuẩn hay không vì khi cảnh sát đến đòi kiểm tra chiếc bình giữ nhiệt, cô đã lập tức “quay xe”. Thế nhưng Hồ tuyên bố rằng cô chỉ có cổ phần và không liên quan gì đến vấn đề này, nên đã cúp điện thoại không muốn dây dưa thêm.

    Trước sự việc này, cư dân mạng vô cùng sự bức xúc vơi hành động của người phụ nữ họ Hồ, cho rằng có quá nhiều điều không thể tin được trong câu chuyện này:

    Có thể người phụ nữ này muốn lừa đảo kiếm tiền nên mới dựng chuyện một cách lố lắng như vậy.

    Nhìn cái cách cô quay xe cũng hiểu đây hoàn toàn đều do cô ta dàn dựng để kiếm chác từ người khác.

    Liên quan đến những câu chuyện giữa thực khách và nhà hàng, mới đây, một nhà hàng tại Anh đã vạch trần chiêu trò lừa đảo tinh vi để được ăn miễn phí của cặp đôi đến ăn. Sau khi chủ nhà hàng nghe khách hàng tố trong đĩa thức ăn có tóc người. Người này lập tức hoàn tiền bữa ăn cho 2 vị khách, trị giá khoảng 16 USD (hơn 385.000 VNĐ).

    Tuy nhiên, sau khi kiểm tra camera, chủ nhà hàng phá hiện người phụ nữ lấy sợi tóc của mình rồi bỏ lên đĩa ăn. Sau đó, họ gọi nhân viên nhà hàng tới và phàn nàn về sự việc. Người phụ nữ tố nhân viên nhà hàng đã làm rơi sợi tóc vào món ăn và đòi hoàn tiền hoá đơn.

    Cuối cùng, phía nhà hàng đã chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng cảnh báo những nhà hàng khác để họ nâng cao cảnh giác.

    Nguồn ảnh: Sohu

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thuc-khach-bat-den-nhan-vien-vi-hanh-dong-tuong-binh-thuong-va-man-quay-xe-gay-kho-hieu-a599454.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan