+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đối mặt nguy cơ bị điều tra vì mang tài liệu khỏi Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CNN đưa tin, Cơ quan Lưu trữ Quốc gia đã yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra việc cựu Tổng thống Donald Trump xử lý các tài liệu khi của Nhà Trắng.

    Nguồn tin của CNN cho biết Cơ quan Lưu trữ đang xem xét liệu cựu Tổng thống Donald Trump có vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống trong cách ông xử lý các tài liệu thời còn ở Nhà Trắng hay không. Theo đạo luật, tất cả các hồ sơ của các tổng thống khi tại vị phải được chuyển giao cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia vào cuối nhiệm kỳ.

    Ngoài ra, Cơ quan Lưu trũ cũng đang đề nghị điều tra các vi phạm có thể xảy ra khác, bao gồm cả việc xử lý các hồ sơ đã được phân loại. 

    Không rõ liệu Bộ Tư pháp có tiến hành một cuộc điều tra chính thức hay không, hiện Bộ Tư pháp vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này. 

    cuu tong thong donald trumo
    Cựu Tổng thống Trump có thể bị điều tra cách xử lý tài liệu thời còn ở Nhà Trắng và việc mang tài liệu rời Nhà Trắng. Ảnh: Washington Post 

    Trong một tuyên bố hôm 9/2, Cơ quan Lưu trữ cho biết: "Chúng tôi không bình luận về các cuộc điều tra có thể hoặc đang diễn ra".

    Yêu cầu điều tra được đưa ra sau những báo cáo gần đây về Cơ quan Lưu trữ Quốc gia phải thu hồi 15 hộp hồ sơ tại biệt thự riêng của cựu Tổng thống Trump ở Mar-a-Lago. Ngoài ra, các tài liệu khác được giao cho Cơ quan Lưu trữ có dấu hiệu bị xé và được dán lại với nhau.

    Một người quen thuộc với vấn đề này trước đây đã nói với CNN rằng Tổng cố vấn Lưu trữ Gary Stern đã liên hệ với đội ngũ của ông Trump vào mùa thu năm 2021 để hỏi về một số hộp hồ sơ đã được đưa đến Mar-a-Lago trong thời gian ông chuyển đến Florida.

    Đây là những chiếc hộp đã được đặt trong dinh thự của Nhà Trắng và đã được đóng gói cùng với những đồ đạc cá nhân khác của gia đình ông.

    Ngoài ra, một số tài liệu của Nhà Trắng dưới thời ông Trump đã được giao cho ủy ban tuyển chọn của Hạ viện điều tra vào ngày 6/1 đã được nhân viên Lưu trữ Quốc gia ghi lại cùng nhau vì chúng đã bị xé bỏ. Cụ thể, chia sẻ với CNN, Cơ quan Lưu trữ nói rằng "số hồ sơ của Tổng thống Trump mà Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia nhận được bao gồm các hồ sơ giấy đã bị cựu tổng thống xé bỏ."

    Cơ quan không giải thích làm thế nào các quan chức biết chính ông Trump là người xé hồ sơ nhưng Cơ quan Lưu trữ chỉ ra trong báo cáo trước đó, các nhân viên quản lý hồ sơ của Nhà Trắng đã phải dán lại các tài liệu bị xé nát.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-doi-mat-nguy-co-bi-dieu-tra-vi-mang-tai-lieu-khoi-nha-trang-a527984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan